Bất chấp thời tiết mưa ẩm trong gần hết thời gian diễn ra Hội chợ, các gian hàng giới thiệu tour, vé máy bay vẫn thu hút đông đảo khách hàng. (Ảnh: T.LINH)
Đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam hậu Covid-19, VITM năm nay có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ và 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Hội chợ có quy mô với 452 gian hàng.
Ban tổ chức cho biết, trong 4 ngày diễn ra (13-16/4), Hội chợ đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ. Có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra tại Hội chợ.
Phần trao giải tại lễ bế mạc VITM Hà Nội 2023. (Ảnh: Ban tổ chức)
VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 20 sự kiện xúc tiến du lịch, Hội nghị, Hội thảo về du lịch của các Cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch. Hội chợ đã tạo ra không khí sôi nổi cho sự giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.
Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” đã thu hút sự tham gia trực tiếp của trên 200 doanh nghiệp và hàng ngàn doanh nghiệp tham gia trực tuyến. Các ý kiến tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, đưa Du lịch trở thành mũi nhọn trong phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.
Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch” đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch cả nước khi Hiệp hội Du lịch Việt Nam với sự hỗ trợ của Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam đang triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch Việt Nam”.
Dự án được tiến hành với mục đích: Xây dựng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa trong các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, khách du lịch về giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng và tiến tới xóa bỏ sản phẩm nhựa dùng một lần, xác định quan điểm phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch.
Theo Ban tổ chức, qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, Hội chợ đã đạt được các kết quả tích cực. 25% đơn vị tham gia bày tỏ rất hài lòng, 72,5% đơn vị tham gia cho biết hài lòng, và 0,3% đơn vị không hài lòng. Về mức độ đáp ứng mục tiêu tham dự Hội chợ của doanh nghiệp có 9% đánh giá Hội chợ vượt mức mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và 2% chưa đáp ứng được.
Kết thúc 4 ngày Hội chợ, có 91% doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến Du lịch xác định sẽ tiếp tục tham gia VITM 2024.
Gửi phản hồi
In bài viết