Ở thế hệ mới, mẫu crossover cỡ nhỏ này có hình thức hiện đại hơn, thể hiện rõ cảm hứng từ dòng coupe, và được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Honda. Xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường châu Âu vào khoảng cuối năm nay, chỉ có phiên bản hybrid, không còn bản máy xăng và máy dầu thuần túy như hiện tại.
Hiện chưa rõ khi nào Honda HR-V mới ra mắt ở các thị trường khác và trang bị động cơ sẽ như thế nào. Tuy nhiên, Honda đã xác nhận rằng với thị trường Mỹ sẽ là một phiên bản hoàn toàn khác, nhằm đáp ứng nhu cầu riêng biệt của khách hàng tại đây.
Về hình thức, phiên bản toàn cầu vừa được giới thiệu tại châu Âu và Nhật Bản có phần mũi khá đơn giản, thoáng mắt hơn trước, với lưới tản nhiệt lớn gồm các thanh ngang được thiết kế liền khối với cản trước. Cặp đèn pha nhỏ, vuốt xéo lên nắp ca-pô. Nhìn thoáng qua, thiết kế này có phần giống phong cách của Mazda. Tuy nhiên, thân xe được thiết kế thể thao hơn, với phần đuôi dốc xuống; cánh gió được tích hợp trên nóc cửa hậu.
Ở phía sau, có thể thấy cụm đèn hậu được thiết kế mảnh hơn, được nối lại với nhau bởi một dải đèn LED màu đỏ ở phía trên, logo Honda nằm chen vào giữa. Vị trí gắn biển số được đẩy xuống thấp hơn, và các miếng phản quang được di chuyển vào bộ khuếch tán gió sau giờ đây có thiết kế đơn giản hơn. Viền xung quanh mép dưới của thân xe là ốp nhựa màu đen, kết hợp với bộ vành thiết kế mới. Phiên bản dành cho thị trường Nhật - Vezel còn có tùy chọn 2 màu sơn.
Bên trong xe, táp-lô được thiết kế hoàn toàn mới, với màn hình của hệ thống thông tin - giải trí giống như một chiếc máy tính bảng nằm chính giữa; bên dưới là ba núm điều khiển điều hòa HVAC. Các cửa gió được thiết kế nhỏ gọn, nằm kín đáo hơn. Vô-lăng ba chấu cũng nhỏ hơn. Những hình ảnh cho thấy nội thất chỉ được bọc da một phần, với chỉ may màu trắng, cùng các chi tiết crôm bóng.
Các trang bị hỗ trợ lái gồm: hệ thống phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động, nhận diện biển báo giao thông, thông tin điểm mù, camera quan sát rộng và hệ thống hỗ trợ xe xuống dốc.
Mẫu Vezel 2022 tại Nhật được trang bị động cơ xăng i-VTEC DOHC dung tích 1.5L, kết hợp với hộp số vô cấp CVT, trong khi hệ thống hybrid tự sạc sẽ có vai trò hỗ trợ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Tại châu Âu, Honda HR-V sẽ được trang bị hệ thống hybrid gồm hai mô-tơ điện và có tên gọi đầy đủ là HR-V e:HEV. Thông tin chi tiết về động cơ, kích thước xe và các trang thiết bị, cũng như giá bán của phiên bản này sẽ được công bố sau.
Gửi phản hồi
In bài viết