Hợp tác đào tạo nghề, tuyển dụng lao động đi làm việc ở Nhật Bản

Video không hợp lệ
- Sáng 7-4, Đoàn công tác của Công ty cổ phần Dentsu Kensetsu Nhật Bản do ông Iri Kazuaki, Tổng Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Tiếp làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Sơn Dương, Hàm Yên, các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị làm việc với Đoàn công tác.

Công ty cổ phần Dentsu Kensetsu Nhật Bản là doanh nghiệp lớn hoạt động trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực như xây dựng và thi công các công trình dân dụng, công trình xây dựng cốt thép, điện viễn thông công nghiệp… Công ty mong muốn hợp tác với tỉnh Tuyên Quang trong đào tạo, tuyển dụng lao động đi làm việc tại Nhật Bản. Hiện nay, công ty đang cần khoảng gần 10.000 lao động làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập ổn định, trung bình đạt khoảng 48 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn hoan nghênh Công ty cổ phần Dentsu Kensetsu Nhật Bản đã lựa chọn Tuyên Quang để hợp tác. Tuyên Quang là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong những tháng đầu năm 2023 đạt khá. Đặc biệt, tỉnh có lực lượng lao động dồi dào với chất lượng ngày càng được nâng cao có thể đáp ứng điều kiện của công ty. Tỉnh Tuyên Quang rất muốn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, du lịch, đào tạo nghề… Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh luôn chào đón và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để việc hợp tác của công ty trong các lĩnh vực đạt hiệu quả trong thời gian tới…

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin về thị trường lao động của tỉnh.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Dentsu Kensetsu Nhật Bản đã cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các cơ quan, đơn vị của tỉnh và cho rằng Tuyên Quang là nơi có môi trường hợp tác, đầu tư rất tốt. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan, đơn vị của tỉnh để sớm triển khai các nội dung hợp tác, trong đó ưu tiên việc đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực của tỉnh đi làm việc tại công ty ở Nhật Bản. Từ đó đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty cũng như giải quyết một phần tình trạng thị trường lao động ở Nhật Bản đang có xu hướng bị già hóa.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục