Hướng dẫn người dân Yên Sơn phục hồi cây bưởi sau bão lũ

- Ngày 30-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tập huấn, hướng dẫn người dân tại xã Xuân Vân, Lực Hành (Yên Sơn) kỹ thuật chăm sóc, phục hồi cây bưởi sau ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Cán bộ Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam hướng dẫn người dân xã Xuân Vân (Yên Sơn) cách sử dụng các chế phẩm giúp cây bưởi phục hồi sau lũ.

Ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 đã làm gần 400 ha cây ăn quả của người dân trên địa bàn huyện Yên Sơn, đặc biệt là ở các xã ven sông như Phúc Ninh, Xuân Vân, Lực Hành, Chiêu Yên bị thiệt hại. Hiện nhiều diện tích bưởi bị ngập cây đang rụng lá, rụng quả và chết. 

Tại buổi tập huấn, đoàn cán bộ của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam đã hướng dẫn trực tiếp người dân các biện pháp, kỹ thuật phục hồi, chăm sóc cây bưởi như dọn dẹp vườn, cắt tỉa, rắc vôi bột khử trùng, bón phân…. để đảm bảo sự phát triển của cây trồng những vụ tiếp theo. Ngoài ra, đối với trường hợp cây bị hại nặng, toàn bộ lá bị rụng, cành bị chết cần đào bỏ cây chết đem tiêu hủy, xử lý đất và trồng lại. 

Thông qua buổi tập huấn, giúp địa phương cũng như người dân nhanh chóng nắm bắt được phương pháp, cách xử lý, phòng trừ sâu bệnh; góp phần sớm khôi phục cây bưởi, hạn chế ảnh hưởng sản lượng quả trong năm tới.

Dương Châu

Tin cùng chuyên mục