Hút khách du lịch đến Việt Nam từ giải golf đẳng cấp thế giới

Lần đầu tiên tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, một giải golf đẳng cấp nằm trong khuôn khổ Legends Tour (giải đấu golf chuyên nghiệp của châu Âu) mang tên Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 được tổ chức.

Toàn cảnh cuộc họp báo tại Hà Nội.

Diễn ra từ ngày 26/11 đến 2/12 tại Vinpearl Nha Trang, giải đấu không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị cho cộng đồng chơi golf, mà còn góp phần thúc đẩy du lịch golf Việt Nam vươn tầm thế giới.

Giải đấu do European Legends Tour phối hợp Công ty cổ phần Việt Challenge (Viet Challenge JSC) tổ chức. Từ việc tạo ra sân chơi kết nối giữa những người chơi golf nghiệp dư với các tay golf chuyên nghiệp, giải đấu góp phần đánh dấu Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, khẳng định đẳng cấp của hệ thống các sân golf Việt Nam cũng như sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức của Việt Nam.

Đặc biệt, giải đấu lần này có sự góp mặt của 60 "huyền thoại" đã chinh phục những giải thưởng danh giá tại các sân chơi golf chuyên nghiệp như: Michael Campbell - vô địch US Open 2005, 8 lần vô địch European Tour; Ian Woosnam - vô địch Masters 1991, đội trưởng Ryder Cup 2006; Paul McGinley - đội trưởng Ryder Cup 2004, 4 lần vô địch European Tour…

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu về giải đấu diễn ra ngày 15/9 tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong 5 năm liên tiếp từ 2017-2021, Tổ chức Giải thưởng Golf Thế giới (WGA) đã vinh danh Việt Nam là “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á, đặc biệt 2 năm 2019, 2021, Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới”.

Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm phát triển ngành du lịch Việt Nam thời gian tới.

“Để khai thác hiệu quả tiềm năng và lợi thế về du lịch golf, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đang tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch golf tới du khách trong và ngoài nước, bên cạnh đó khuyến khích, thúc đẩy liên kết tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp song song với nâng cao chất lượng các tiện ích nghỉ dưỡng kèm theo… Việc tổ chức Giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy phong trào golf phát triển bền vững, tạo động lực để các sân golf nâng cấp dịch vụ, góp phần quảng bá Việt Nam là điểm đến du lịch golf hấp dẫn của khu vực và thế giới, qua đó thu hút các nhà đầu tư và khách du lịch quốc tế” - Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Ông Phill Harrison, Giám đốc điều hành Legends Tour cũng chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi có thêm một địa điểm đặc biệt trong lịch trình, cùng phần thưởng hấp dẫn cho các golfer. Thật tuyệt khi được hợp tác cùng những người luôn tận tâm với sự phát triển của golf Việt Nam".

Được biết, sau khi Legend Tour kết thúc tại Việt Nam, giải đấu sẽ di chuyển đến Mauritius để tổ chức chung kết MCB Tour Championship trong tuần tiếp theo. Tại đây, người đứng đầu bảng xếp hạng Order of Merit của Legends Tour 2023 sẽ được vinh danh với danh hiệu vô địch.

Cũng tại buổi họp báo đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty cổ phần Việt Challenge với European Legends Tour, Công ty cổ phần Vinpearl và Tập đoàn DIC nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Nha Trang nói riêng.

Legends Tour (trước đây được biết đến với tên gọi European Seniors Tour và Staysure Tour), là giải đấu golf chuyên nghiệp dành cho nam golfer từ 50 tuổi trở lên. 5 năm sau khi phiên bản đầu tiên của giải - The Senior Open - được tổ chức vào năm 1987, hơn 60 golf thủ chuyên nghiệp đã đề nghị thành lập một giải đấu chính thức. Nhờ đó, giải đấu Legends Tour được thành lập năm 1992. Nhiều tay golf vô địch tiên phong đã chơi trong giải European Tour vào thập niên 1970, 80 và 90 hiện đang là thành viên hoạt động tích cực của Legends Tour.

Legends Tour mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho các golfer nghiệp dư thông qua các sự kiện Alliance Series và Wapp Celebrity Series, tạo cơ hội để họ được giao lưu, so tài cùng những huyền thoại golf trong một sân chơi đầy cạnh tranh được tổ chức tại các điểm đến hàng đầu thế giới.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục