Nắng nóng gay gắt ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân

- Cùng với dịch bệnh Covid-19, từ đầu tuần, một đợt nắng nóng gay gắt đã diễn ra trên toàn miền Bắc, trong đó có Tuyên Quang đã ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Nhiều hoạt động gần như không thể diễn ra dưới nắng nóng và khiến nhiều người mệt mỏi.

Người bán hàng hoa, cây cảnh gặp khó khăn vì nắng nóng, đa phần các loại cây cảnh ưa mát nên dưới nền nhiệt cao đều nhanh chóng bị héo, xuống sắc. Người bán cây cảnh rong chuẩn bị rất nhiều đồ chống nóng để đủ sức khỏe đi bán hàng.

Nhiều loại hoa trái dễ bị hỏng do nắng nóng, người bán phải áp dụng các biện pháp như phun nước thường xuyên, phủ khăn chống nắng để giữ hoa quả tươi lâu khi đến tay khách hàng.

Dưới nền nhiệt cao, nắng gay gắt nhiều người vẫn phải ra ngoài làm việc, họ trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để có thể chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Một người thợ sửa khóa vẫn cặm cụi làm việc dưới thời tiết nắng nóng.

Giờ nghỉ trưa của những người lao động, họ tận dụng tán cây, gầm cầu để tránh nắng.

Theo các bản tin dự báo thời tiết, nắng nóng gay gắt còn kéo dài trong vài ngày tới. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần có những biện pháp để bảo vệ sức khỏe. Bác sỹ chuyên khoa II Đào Ngọc Việt, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, trong những ngày thời tiết nắng nóng như hiện nay để phòng say nắng, sốc nhiệt khi ra ngoài, mọi người cần mặc áo rộng, thoáng mát, thoát mồ hôi; cần tránh để cơ thể mất nước và không hoạt động quá sức trong những ngày thời tiết nắng nóng. Mọi người cũng nên hạn chế ra đường vào thời điểm từ 10h đến 16h vì lúc này chỉ số tia cực tím gây nguy hại rất cao. Những ngày qua, tuy số lượng bệnh nhân nhập viện do nắng nóng chưa có biến động nhiều so với trước, nhưng mỗi người hãy chủ động các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân, để tránh những hiện tượng sốc nhiệt, gây ảnh hướng đến sức khỏe.

Mùa hè năm nay mới chỉ bắt đầu và dự báo sẽ còn nhiều đợt nắng nóng diễn ra, chính vì vậy để đảm bảo chất lượng cuộc sống mọi người cần lưu ý đến các khuyến cáo của các bác sỹ, thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.