SUV Santa Fe là một trong những sản phẩm ăn khách nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam.
Số Santa Fe phải triệu hồi gồm 17.670 chiếc được lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình của TC Motor từ ngày 30-1-2021 đến ngày 15-10-2022, với đủ phiên bản dùng động cơ diesel 2.2L 8AT, động cơ xăng 2.5L MPI 6AT và động cơ xăng tăng áp 2.4L GDI 8 DCT.
Ngoài ra, có 51 chiếc được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai tại Ulsan (Hàn Quốc) từ tháng 12-2020 đến tháng 9-2021 (cũng do TC Motor nhập khẩu và phân phối), mang các số hiệu Santa Fe-2.5 THETA 3 MPI AT và Santa Fe-2.2 New R TCI DCT.
Theo mô tả của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi xe gặp va chạm, nhằm giữ cho hành khách và người lái tránh va đập.
Tuy nhiên, trên các xe trong diện triệu hồi, khi xảy ra va chạm và túi khí được kích nổ, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước có thể tăng lên bất ngờ, dẫn tới quá tải đường ống.
Khi điều này xảy ra, linh kiện bên trong bộ tạo khí có thể bị bung, văng vào khoang hành khách gây thương tích.
Do đó, để đảm bảo an toàn, các xe nói trên cần được lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn phía trước. Dự kiến, chương trình triệu hồi sẽ được tiến hành từ nay tới ngày 1-2-2023. Các đại lý ủy quyền Hyundai sẽ kiểm tra, khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí. Thời gian cần cho mỗi xe vào khoảng 45 phút.
Santa Fe không phải mẫu xe duy nhất của Hyundai phải triệu hồi khắc phục lỗi liên quan dây đai an toàn, cách đây ít ngày, chiếc Sedan Elantra thế hệ mới nhất của hãng cũng phải triệu hồi với cùng lý do.
Gửi phản hồi
In bài viết