Indonesia lên kế hoạch khôi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno ngày 22-3 cho biết, Chính phủ nước này đang chuẩn bị kế hoạch từng bước khôi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19. Việc chuẩn bị này đi kèm với việc mở rộng cơ sở cấp thị thực (VOA) cho du khách nước ngoài từ 42 quốc gia thay vì 23 quốc gia trước đây. Theo ông Sandiaga, trong vài tháng tới, Indonesia sẽ đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường và để thực hiện được, cần có mọi sự hỗ trợ.

Nếu kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr diễn ra suôn sẻ, quá trình đưa cuộc sống trở lại bình thường cần được tiếp tục và mở rộng hơn nữa các hoạt động kinh tế trong cộng đồng. Ngoài việc mở rộng VOA, Chính phủ Indonesia đã quyết định mở rộng chính sách không kiểm dịch trên toàn Indonesia, theo đó, khách du lịch chỉ cần xét nghiệm PCR khi nhập cảnh.

Cùng ngày, Chính phủ Nhật Bản đã chính thức dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch Covid-19 trọng điểm trên toàn quốc. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 9-1 năm nay, không có địa phương nào ở Nhật Bản phải áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt. Song song đó, Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ khuyến khích việc sử dụng giấy chứng nhận tiêm chủng ở các nhà hàng, quán bar, các sự kiện thể thao, giải trí quy mô lớn và hoạt động đi lại.

Trong khi đó, thành phố Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) đã bị phong tỏa sau khi ghi nhận 47 ca mắc Covid-19 trong ngày 22-3. Nhà chức trách đã tiến hành kiểm soát chặt toàn bộ các khu dân cư, đồng thời cấm người dân rời khỏi nhà mà không có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục