Israel tấn công trung tâm Gaza, ít nhất 24 người thiệt mạng

Truyền thông địa phương cho biết, ít nhất 24 người Palestine đã thiệt mạng và 93 người khác bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào nhà thờ và trường học tại trung tâm Dải Gaza, ngày 6/10.
Người Palestine rời khỏi các khu vực ở phía bắc Dải Gaza, ngày 6/10/2024. (Ảnh: Reuters)
Người Palestine rời khỏi các khu vực ở phía bắc Dải Gaza, ngày 6/10/2024. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, quân đội Israel đã đánh bom nhà thờ Al-Aqsa nằm ngay bên cạnh bệnh viện Al-Aqsa và trường Ibn Rush. Bệnh viện và trường học này là trú ngụ của hàng trăm người di tản.

Cùng ngày, Quân đội Israel (IDF) cho biết trong một tuyên bố, lực lượng không quân của nước này đã tiến hành một "vụ tấn công chính xác" vào các chiến binh Hamas đang hoạt động bên trong một trung tâm chỉ huy và kiểm soát trong một khu nhà trước đây được sử dụng làm trường Ibn Rushd thuộc khu vực Deir al Balah.

Không quân Israel cũng thực hiện một "vụ tấn công chính xác" nhằm vào các chiến binh của Hamas đang hoạt động bên trong một trung tâm chỉ huy và kiểm soát trong một khu nhà từng được biết đến là nhà thờ Al-Aqsa thuộc khu vực Deir al Balah.

Israel đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn chống lại phong trào Hamas ở Dải Gaza để trả đũa cuộc tấn công dữ dội của Hamas nhằm vào biên giới phía nam Israel vào ngày 7/10/2023. Căng thẳng Hamas-Israel trong một năm qua đã khiến 1.200 người thiệt mạng và khoảng 250 người bị bắt làm con tin.

Cơ quan y tế tại Gaza ngày 5/10 cho biết số người Palestine thiệt mạng trong các vụ tấn công do Israel thực hiện ở Dải Gaza đã tăng lên gần 42 nghìn người.

Theo Nhân Dân điện tử

Tin cùng chuyên mục