Italia sẽ sớm đoạt suất đi tiếp

Đội tuyển Italia (I-ta-li-a) dưới thời HLV Roberto Mancini (Rô-bớt-tô Man-xi-ni) đã trình diễn lối tiến công thuyết phục. Ở trận khai mạc các cầu thủ Italia dồn ép đối thủ khiến Thổ Nhĩ Kỳ không thể ngăn cản. Đã 28 trận Italia không thua, họ thắng liên tiếp tám trận gần đây mà không thua bàn nào. Cộng thêm lợi thế sân nhà, Thụy Sĩ rất có thể sẽ là bại tướng tiếp theo để Italia giành vé đi tiếp.

Đội tuyển Italia.

Khả năng chiến thắng của đội chủ nhà rất cao bởi Thụy Sĩ cũng chỉ được đánh giá ngang Thổ Nhĩ Kỳ. Sức mạnh của Thụy Sĩ là lối chơi tập thể được dẫn dắt bởi kinh nghiệm HLV Petkovic (Pét-cô-vích) cùng nhiều cầu thủ thiện chiến.

Nếu đôi công, Thụy Sĩ sẽ không phải là đối thủ của Italia và nhiều khả năng họ sẽ phòng thủ như Thổ Nhĩ Kỳ đã làm để hướng tới một trận hòa nhằm kiếm vé thứ nhì vào vòng trong trực tiếp hoặc là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Thụy Sĩ có sự tự tin của chính họ khi chỉ thua một trong số chín trận đấu ở các giải lớn như World Cup và EURO. Tuy nhiên, việc Thụy Sĩ phải chia điểm với đội bóng yếu hơn xứ Wales (U-ên) trong trận khai mạc cho thấy họ sẽ không dễ dàng có điểm trong trận đấu trên sân Olimpico (Ô-lim-pích-cô).

Trận đấu quyết định của Thổ Nhĩ Kỳ

Trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng A tối 16-6, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bước vào trận đấu quan trọng với đội tuyển xứ Wales (U-ên) bởi cả hai đội đều cần chiến thắng khi chỉ còn một trận đấu nữa ở vòng bảng.

Tuy được đánh giá cao hơn xứ Wales, nhưng sau trận thua đậm 0-3 trước Italia ở trận ra quân, khó có thể dự đoán về sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ. Dàn sao của đội bóng này đã không thể hiện được khả năng của mình trước đội bóng áo thiên thanh, nhất là hàng thủ lại càng có nhiều vấn đề khi để lộ nhiều khoảng trống sơ hở trước các chân sút của Italia.

Trong khi đó, xứ Wales đã cho thấy nỗ lực và quyết tâm cao ở trận hòa 1-1 với Thụy Sĩ. Mặc dù chịu nhiều áp lực, kiểm soát bóng ít hơn, song họ vẫn ghi được bàn thắng và có được một điểm quý giá với pha đánh đầu đẹp mắt của Moore (Mô-rê).

Điều quan trọng là lối chơi tập thể gắn kết phòng ngự chặt phản công nhanh của xứ Wales và tốc độ nguy hiểm của các mũi nhọn như Gareth Bale (Ga-rét Bêu) và Danile James (Đen-ni Giêm) trong các pha phản công.

Trận đấu tối nay hứa hẹn sẽ quyết liệt, song sẽ cân bằng về thế trận và không nhiều đột biến bởi cả hai đội đều chơi khá thực dụng. Trong các cuộc đối đầu gần đây nhất, Thổ Nhĩ Kỳ từng giành chiến thắng 6-4 trước xứ Wales.

Phần Lan có phát huy được chiến thắng?

Chiến thắng bất ngờ trước đội tuyển Đan Mạch ở lượt trận đầu tiên đã giúp đội tuyển Phần Lan có được ba điểm và nếu vượt qua đội tuyển Nga trong tối nay, họ có thể sớm giành vé vào vòng knock-out mặc dù bị đánh giá là yếu nhất trong bảng B.

Như đã biết, thắng lợi 1-0 mà Phần Lan có được trước Đan Mạch diễn ra trong một hoàn cảnh nhạy cảm với sự cố đột quỵ của tiền vệ Christian Erikssen (C. E-rích-xen) và Phần Lan trong lần đầu tiên có mặt ở một giải đấu lớn đã giành chiến thắng. Ba điểm có được không chỉ giúp Phần Lan chấm dứt chuỗi sáu trận không thắng gần đây mà còn giúp họ tiến gần hơn đến vòng 1/8 nếu vượt qua đội tuyển Nga.

Cơ hội này không phải là không có khi đội chủ nhà cho thấy một bộ mặt kém cỏi ở trận thua Bỉ 0-3 trước đó. Đành rằng Nga vẫn có lợi thế sân nhà khi được chơi trên sân nhà ở Saint Petersburg (Xanh Pê-téc-bua) nhưng điều làm ông Stanislav Cherchesov (X.Chéc-che-xốp) đau đầu là sự vắng mặt của các cầu thủ Yuri Zhirkov (Y.Di-cốp) và Daler Kuzyaev (Đ.Cu-zy-ép) do chấn thương, trong lúc Andrey Mostovoy (A. Mốt-tô-vôi) buộc phải rút lui do nhiễm Covid-19.

Ngoài vấn đề lực lượng, những gì đội tuyển Nga thể hiện ở trận gặp Bỉ hoàn toàn kém xa so với tại World Cup 2018. Hy vọng cho đội chủ nhà là trong bốn trận gặp Phần Lan, họ đều thắng và ghi được 15 bàn thắng.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục