Kane hóa tội đồ, Anh bị loại ở tứ kết

Cơ hội xoay chuyển cục diện với tuyển Anh bị cuốn theo quả phạt đền vọt xà do Kane thực hiện. Sai lầm của người đội trưởng khiến "Tam sư" thua Pháp với cách biệt 1 bàn, ở trận đấu diễn ra lúc rạng sáng 11-12 (giờ Hà Nội).

Pháp chơi tấn công chủ động ngay sau tiếng còi khai màn. Trong những phút đầu trận, nhà đương kim vô địch dồn sức cho những miếng đánh biên. Với sự cơ động và khả năng bao quát tốt, Dembele tạo cơ hội đầu tiên bằng quả tạt chính xác cho Giroud đánh đầu nhưng thủ môn đối phương vẫn làm chủ tình hình.

Theo các chỉ số thống kê, "Les Bleus" chỉ dứt điểm 3 lần trong hiệp đầu tiên. Nhưng như thế là đủ để họ có bàn mở tỷ số ở phút 17. Mbappe là người phát động, trước khi Tchouameni nhận bóng và hạ gục thủ môn Pickford.

Xốc lại đội hình sau bàn thua, Anh nhanh chóng tạo được nhiều cơ hội rõ nét. Đáng tiếc, mọi nỗ lực dứt điểm của Kane, Shaw và Bellingham đều không thể đánh bại được thủ môn Lloris.

Trong thế khó khăn, cơ hội tốt nhất để "Tam sư" gỡ hòa đã đến sau khi Saka bị Tchouameni phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Kane buộc người gác đền đối phương phải vào lưới nhặt bóng ở phút 54.

Điểm nhấn những phút tiếp theo là màn trình diễn của thủ môn hai đội. Lloris ngăn Kane lập cú đúp với cú sút sát rìa vòng cấm, trước khi đến lượt Pickford xuất thần cản phá pha dứt điểm cận thành của Giroud.

Chỉ 1 phút sau khi bỏ lỡ, Giroud chính thức điền tên lên bảng điểm. Tiền đạo kỳ cựu di chuyển khéo để đón quả treo bóng từ cánh trái của Griezmann, trước khi đánh đầu chuẩn xác để tái lập cách biệt cho Pháp ở phút 78.

Anh một lần nữa có cơ hội đưa trận đấu về khởi điểm khi lại được hưởng phạt đền. Phút 84, vẫn là Kane lãnh trọng trách trên chấm 11m nhưng đội trưởng "Tam sư" lại đưa bóng vọt xà trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

Cánh cửa đi tiếp dần khép lại với Anh khi thời gian trôi về cuối trận. Phút bù giờ cuối cùng, Rashford níu kéo hy vọng cho "Tam sư" ở một tình huống cố định. Tiền đạo mang áo số 11 khiến Pickford bất lực nhưng bóng vẫn đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Trận thua sát nút 1-2 buộc Anh phải nhường tấm vé bán kết cho đối thủ. Với Pháp, họ vẫn duy trì được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch trong hành trình bảo vệ ngôi vị tại giải năm nay.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục