Kết nối cung cầu hàng hóa với một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

- Từ ngày 13 đến 15-4, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa Tuyên Quang và một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp ký kết hợp tác.

Hiện nay, Tuyên Quang có 248 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Tuyên Quang cũng đứng thứ 4 trong các tỉnh miền núi phía Bắc về tổng số lượng các sản phẩm được chứng nhận OCOP. Tỉnh đang tích cực triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại với việc đưa các sản phẩm lên các sàn giao dịch điện tử, kết nối tiêu thụ sản phẩm an toàn trên các sàn thương mại điện tử.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, tăng cường kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của các tỉnh. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng đã tham gia ký kết hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm với các cửa hàng, doanh nghiệp một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương; thúc đẩy hình thành chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tạo kênh tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ổn định, bền vững.

Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục