Kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế đang khan hiếm. Đơn cử như Viện Huyết học - Truyền máu trung ương cần khoảng 60.000 đơn vị máu trong tháng 5 và tháng 6-2021, nhưng trong nửa đầu tháng 5, viện này chỉ tiếp nhận được hơn 3.000 đơn vị máu.


Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát đi lời kêu gọi “Hiến máu cứu người - đừng ngại Covid-19”.

Để hỗ trợ người bệnh, nhất là những người bệnh nghèo, dịp này Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã phát đi lời kêu gọi “Hiến máu cứu người - đừng ngại Covid-19”.

Trên tinh thần đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Tại huyện Gia Lâm, hơn 200 cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn đã tham gia hiến máu, thu về 191 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn. Tương tự, nhiều giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca (quận Cầu Giấy) đã trao đi những giọt máu hồng... Ngoài ra, thành phố Hà Nội duy trì hoạt động của các điểm hiến máu cố định để người dân có thể tham gia hiến máu cứu người.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục