Áp dụng phần mềm đăng kiểm trực tuyến

Phó cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An cho biết, trước tình trạng ùn tắc, quá tải tại một số trung tâm đăng kiểm thời gian qua, lãnh đạo Cục đã chỉ đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới ( Cục Đăng kiểm Việt Nam ) phát triển phần mềm TTDK đăng ký lịch hẹn kiểm định từ xa, qua đó giảm tình trạng ùn tắc, quá tải tại các trạm đăng kiểm trên toàn quốc.

Kiểm định phương tiện tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội.

Phần mềm TTDK - Đặt lịch kiểm định được triển khai từ ngày 12/1, thực hiện song hành trên cả nền tảng website (máy tính) và điện thoại (mobile app-IOS và Android).

Sau 1 tháng thí điểm, phần mềm này đã đạt được những kết quả tích cực. Từ ngày 12/1, hệ thống website và phần mềm Trung tâm đăng kiểm (ttdk.com.vn) đã triển khai tại 136 trung tâm đăng kiểm ở 53 tỉnh thành phố, đạt hơn 50% tổng số lượng trung tâm đăng kiểm đang hoạt động trên toàn quốc. Trong đó, Hà Nội có 9 trung tâm đăng kiểm sử dụng, tiếp đến là Thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An có 6 trung tâm đăng kiểm sử dụng.

Thời điểm hiện tại, hệ thống đã ghi nhận gần 4.000 khách hàng đăng ký tài khoản để thực hiện đặt lịch kiểm định, hơn 2.200 lịch hẹn được thực hiện thành công, đóng góp tích cực cho việc giải quyết tình trạng ùn tắc tại các trạm đăng kiểm và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thực hiện đăng kiểm xe cơ giới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, app đăng kiểm này vẫn đang tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện tính năng, nâng cấp thêm trước khi đi vào vận hành chính thức. Khách hàng có thể nhận kết quả đăng kiểm ngay trên điện thoại, thanh toán phí dịch vụ đăng kiểm, lệ phí cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cũng như nộp phí sử dụng đường bộ trực tuyến,...

“Với kết quả triển khai thí điểm trên, việc triển khai chính thức hệ thống đặt lịch hẹn kiểm định online trên tất cả các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện đăng kiểm, cũng như hỗ trợ trung tâm đăng kiểm trong công tác quản lý, phục vụ người dân hiệu quả”, ông Nguyễn Tô An đánh giá.

Theo Phòng Kiểm định xe cơ giới, trong thời gian tới, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục có khuyến nghị các trạm đăng kiểm nâng cao tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen đặt lịch hẹn đăng kiểm để công tác kiểm định xe hoạt động hiệu quả, hợp lý, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người dân và các trạm đăng kiểm.

Bên cạnh đó, thông qua hơn 100 ý kiến góp ý của khách hàng trên hotline, email, zalo sẽ tiếp thu và cập nhật, cải tiến hệ thống trong các phiên bản tiếp theo nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các trung tâm đăng kiểm và khách hàng.

Theo nhận xét của một số khách hàng, sau khi tải app đăng kiểm TTDK trên ứng dụng điện thoại, thực hiện thao tác đăng ký, khách hàng dễ dàng đặt lịch kiểm định xe trên mục Đặt lịch của app. Điền các thông tin bắt buộc như: số điện thoại, biển kiểm soát, trạm đăng kiểm, ngày hẹn, khung giờ và ấn đặt lịch, chỉ khoảng 30 phút, hành khách sẽ nhận được thông báo xác nhận từ đơn vị đăng kiểm, quy trình diễn ra nhanh chóng, đúng giờ hẹn là đến, không cần phải đến sớm chờ đợi.

Truy cập app, ngoài tin tức về đăng kiểm, khách hàng còn có thể biết trung tâm đăng kiểm nào đang vắng, trung tâm nào quá tải, trung tâm nào đang hoạt động để lựa chọn đơn vị kiểm định phù hợp.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục