Apple cam kết sớm khắc phục hiện tượng máy ảnh iPhone 14 Pro bị rung

Apple xác nhận lỗi rung hình ảnh mà những chủ nhân của thế hệ iPhone 14 Pro gặp phải, khi mở nhiều ứng dụng phổ biến.

Cụ thể, qua hàng loạt hình ảnh, video clip được đăng tải trên các mạng xã hội, nhiều phần mềm gặp rắc rối tương thích khi cố gắng tận dụng camera chính trên iPhone 14 Pro. 

Hệ quả là, hình ảnh xuất ra bị rung, hoặc có những âm thanh lạ lẫn vào các đoạn video. Khả năng bắt nét tự động (auto focus) cũng không ổn định. Hầu hết các ứng dụng phổ biến đều gặp tình trạng này, trong đó có cả TikTok, Instagram hay Snapchat.

Theo giới chuyên môn, sự cố này do phần mềm, bởi ứng dụng máy ảnh mặc định trong iOS vận hành hoàn toàn trơn tru. Điểm mấu chốt được cho là nằm ở hệ thống ổn định hình ảnh quang học. 

Nhận định trên thực tế đã được Apple xác nhận. Cũng trong phản hồi chính thức đối với những phản ánh từ phía người dùng, Apple cho biết đã ghi nhận lỗi của thế hệ iPhone mới, đồng thời khẳng định sẽ sớm phát hành bản vá. Trong khi đó, các nhà phát triển ứng dụng cũng cho biết đã bắt đầu phối hợp với Apple để có giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất. 

Hệ thống máy ảnh là một trong những nâng cấp lớn của thế hệ iPhone 14. Apple đã nâng cấp cảm biến hình ảnh lên loại mới, to hơn 65% so với trước đây, đồng nghĩa bắt sáng tốt hơn, cho độ chi tiết hình ảnh tốt hơn. Ảnh của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max giờ đây cũng đạt tới 48 megapixel thay vì chỉ 12 megapixel như trước.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục