Facebook lần đầu chạm mốc 2 tỷ người dùng hằng ngày

Sau gần 20 năm tồn tại, Facebook vẫn đang tăng trường đều đặn và cán những mốc mới đầy ấn tượng.

Các mốc tăng trưởng của Facebook qua từng giai đoạn.

Theo thống kê do Meta (công ty mẹ của Facebook) vừa công bố trong báo cáo tài chính mới nhất, Facebook hiện có 2 tỷ người dùng hằng ngày. Đây là lần đầu tiên mạng xã hội số một thế giới vượt mốc quan trọng này. Trong quý IV-2022, Facebook đã có thêm khoảng 16 triệu người dùng hằng ngày. 

Một điều thú vị, Facebook không phải nền tảng đầu tiên của Meta cán mốc 2 tỷ người dùng hằng ngày, mà danh hiệu này thuộc về WhatsApp. Tuy nhiên, Facebook vẫn là nguồn doanh thu quảng cáo lớn nhất của Meta, bất chấp những động thái cắt giảm nhân sự gần đây. 

Cũng theo báo cáo tài chính nói trên, doanh thu của Meta trong năm 2022 đã suy giảm, đạt khoảng 32,2 tỷ USD. Mức này dù cao hơn chút ít so với các dự báo trước đó, nhưng thấp hơn 4% so với năm 2021.

Một trong những dự án tiêu tốn nhiều tiền của nhất vừa qua là đầu tư vào vũ trụ ảo (metaversa), “đốt” hết khoảng 4,3 tỷ USD chỉ riêng trong quý cuối năm 2022 và khoảng 14 tỷ USD trong toàn năm. 

Trong bối cảnh như vậy, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg khẳng định, năm 2023 sẽ là năm tiếp tục cải thiện mức độ hiệu quả trong hoạt động, đồng nghĩa có thể còn những đợt tinh giản nhân sự nữa xảy ra. 

Để bảo đảm tương lai bền vững, bên cạnh việc ứng phó với các đối thủ mạnh như YouTube hay TikTok, Facebook trong thời gian tới cũng sẽ tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI). Đây là lĩnh vực được cho là có nhiều ứng dụng và cơ hội mới. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục