Facebook và Instagram tiếp tục mở rộng hệ thống kinh doanh “tích xanh”

Mạng xã hội lớn nhất thế giới tiếp tục có những bước đi mới trong việc chuyển đổi mô hình xác nhận (verify) độ uy tín của tài khoản thông qua tích xanh.

Ảnh minh họa.

Sau khi thí điểm thành công tại Australia và New Zealand hồi tháng trước, Meta đã kích hoạt mô hình mới tại Mỹ, thị trường “sân nhà” và cũng là quan trọng hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến trong lộ trình mở rộng dịch vụ này ra quy mô toàn cầu. 

Khác với ở hai quốc gia châu Đại Dương, cơ chế xác nhận tài khoản tại Mỹ sẽ không cho phép tài khoản gia tăng mức độ hiển thị tại một số khu vực nội dung (không công bố cụ thể) trên Facebook và Instagram. Theo mạng xã hội này, quá trình thử nghiệm trước đó cho thấy, việc gia tăng hiển thị cho các tài khoản đã xác nhận ở một số khu vực nội dung đã gây ra hiểu lầm, do đó cần cân nhắc thêm.

Như công bố ban đầu, mức chi phí để xác nhận tài khoản tại Mỹ vẫn là 15 USD/tháng (tương đương khoảng hơn 300 nghìn đồng) khi người dùng thực hiện qua ứng dụng trên iOS và Android. Khi đăng ký qua web, mức chi phí thấp hơn do không chịu hoa hồng, cụ thể là 12 USD/ tháng (khoảng hơn 250 nghìn đồng). Mức giá này áp dụng cho 1 lần xác nhận đồng thời trên cả Facebook và Instagram. 

Cùng với đó, Meta tiếp tục áp dụng khung sàng lọc chặt chẽ hơn đối với các tài khoản muốn có tích xanh, khác với sự lỏng lẻo của Twitter. Các tài khoản muốn được xác nhận vẫn sẽ phải đáp ứng một số tiêu chí như trên 18 tuổi, cung cấp được đầy đủ các giấy tờ xác minh nhân thân đúng với ảnh đại diện tài khoản, tài khoản đã kích hoạt cơ chế xác minh hai thành phần… 

Sau khi thủ tục xác nhận hoàn tất, tài khoản không được phép thay đổi tên, tên người dùng, ngày sinh, hình ảnh đại diện… trên Facebook và Instagram, hoặc sẽ phải thực hiện lại việc xác nhận từ đầu. Các tài khoản đã có tích xanh từ trước vẫn được duy trì trạng thái (dĩ nhiên sẽ phải đóng phí thường kỳ).  

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục