Google tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Gmail, Slide, Sheets

Hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến đang dành nhiều nỗ lực với mong muốn sẽ bắt kịp đối thủ Microsoft trong cuộc đua tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào các ứng dụng và dịch vụ.

Ảnh minh họa.

Trong những tuần qua, Microsoft đã nhanh chóng triển khai công nghệ AI dựa trên nền tảng GPT của OpenAI vào hầu hết các dịch vụ quan trọng của mình, từ công cụ tìm kiếm Bing, cho tới bộ tiện ích văn phòng Microsoft Office. Tuy nhiên, Google vẫn khá ì ạch. 

Tình hình giờ đây đã thay đổi, khi Google công bố sẽ tích hợp cơ chế AI Bard vào hệ sinh thái của mình. Theo mô tả của hãng, người dùng sẽ có thể "soạn thảo, trả lời, tóm tắt và sắp xếp thứ tự ưu tiên" thư điện tử, "động não, đọc lại, viết và viết lại" tài liệu văn bản, tự động tạo hình ảnh và thậm chí cả video bằng Slide, để Sheets khởi tạo công thức một cách tự động; tự động sao chép ghi chú trong Meet… 

Ví dụ, trong ứng dụng soạn thảo Docs, người dùng chỉ cần nhập vào tiêu đề bài viết, và AI sẽ tự động bổ sung nội dung. Thậm chí, hệ thống sẽ tiến hành chỉnh sửa, cải thiện các văn bản do người dùng tạo ra nhờ chức năng “Viết lại” (Rewrite). Trong khi đó, Gmail sẽ có thêm chức năng “Tôi cảm thấy may mắn” (I’m feeling lucky), được mô tả là sẽ đặc biệt hữu dụng với phòng nhân sự của các doanh nghiệp. 

Theo giới chuyên môn, việc đi sau sẽ đem lại nhiều lợi thế cho Google, thông qua rút kinh nghiệm từ những rắc rối mà Microsoft đã vấp phải khi triển khai các giải pháp dựa trên GPT. Thực tế, Google cũng nhiều lần khẳng định rằng, AI không phải giải pháp thay thế cho sự sáng tạo, hay những bộ óc con người thông thái, mà cần sự chỉ dẫn. 

Theo lộ trình, các ứng dụng tích hợp AI của Google sẽ có mặt từ cuối tháng này, lần lượt từ Mỹ tới các quốc gia khác. Ban đầu, tiếng Anh sẽ được ưu tiên hỗ trợ, trước khi mở rộng ra các ngôn ngữ khác.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục