Ra mắt hệ thống diễn tập an ninh mạng

Tập đoàn công nghệ Bkav ngày 28-6 đã chính thức ra mắt hệ thống phục vụ huấn luyện, diễn tập, sát hạch nhân lực trong lĩnh vực an ninh mạng (VCR).

VCR mô phỏng từ các hệ thống công nghệ thông tin như: Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, điện lực, giao thông vận tải, tài chính... đáp ứng nhu cầu về môi trường huấn luyện, nghiên cứu, đánh giá kỹ năng bảo đảm an toàn an ninh mạng cũng như cung cấp các kịch bản huấn luyện, diễn tập. 

VCR còn có thư viện các kịch bản được cập nhật liên tục, mô phỏng các tình huống trong thực tế và các bộ công cụ đi kèm được cài đặt sẵn. Người sử dụng có thể tiếp cận các hệ thống, thiết bị, công nghệ mới một cách đầy đủ nhất theo chuyên môn của mình.

Hệ thống đáp ứng mọi quy mô tổ chức từ phạm vi ban, ngành đến quốc gia, quốc tế, với hàng nghìn người tham gia cùng lúc, cho phép tùy biến mô phỏng môi trường mạng theo thực tế, từ đó kiểm định độ an toàn của hệ thống...

VCR còn giúp quá trình đào tạo nhân lực an ninh mạng trình độ cao, thay vì phải mất 7-10 năm, có thể rút xuống còn một nửa và học viên được trang bị kỹ năng toàn diện hơn. 

Để có được kịch bản huấn luyện đa dạng, gần thực tế, Bkav đã hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia công nghệ trong các lĩnh vực trọng yếu như điện lực, giao thông vận tải, y tế, tài chính ngân hàng... 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục