Ra mắt nền tảng quản lý dịch vụ đa đám mây CloudVerse

Công ty cổ phần VNG vừa ra mắt Nền tảng quản lý dịch vụ đa đám mây CloudVerse - giải pháp thông minh dành cho doanh nghiệp đang sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ điện toán đám mây, giúp tối ưu hóa các dịch vụ multicloud (đa đám mây), tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

Nền tảng quản lý dịch vụ đa đám mây CloudVerse giúp tối ưu các dịch vụ đám mây và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Giới thiệu về nền tảng, đại diện VNG cho biết, trong quá trình chuyển đổi số và mở rộng thị trường ra nước ngoài, một số doanh nghiệp cần sử dụng nhiều hơn một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây để đáp ứng nhu cầu kinh doanh; trong khi đó việc phân bổ các tài nguyên lưu trữ trên nhiều tài khoản cloud khác nhau khiến doanh nghiệp gặp khó khăn và tốn thời gian hơn trong quản trị chi phí, bảo mật và quản lý dữ liệu. Vì vậy, VNG đã đưa ra Nền tảng quản lý dịch vụ đa đám mây CloudVerse cung cấp một nền tảng quản lý nguồn lực tập trung, đồng thời đưa ra các đề xuất về tuân thủ bảo mật và tối ưu hoá chi phí.

“CloudVerse là một trong những nền tảng quản lý đa đám mây đầu tiên được phát triển tại Việt Nam, các thuật toán về học máy (machine learning) của Cloudverse có thể giải quyết những vấn đề cấp thiết nói trên cho doanh nghiệp”, đại diện VNG khẳng định.

Hiện CloudVerse đã tích hợp với 7 “ông lớn” trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đám mây: Amazon Web Services (AWS), Google Cloud Platform (GCP), Microsoft Azure, Alibaba Cloud, Tencent Cloud, Huawei Cloud và Digital Ocean. Dự kiến trong năm 2023, CloudVerse sẽ tích hợp thêm với nhiều đơn vị dịch vụ đám mây khác, trong đó có VNG Cloud.

Cũng theo đại diện VNG, việc các tài khoản đám mây cũng như toàn bộ hoạt động sử dụng dịch vụ multicloud của doanh nghiệp được quản lý và hiển thị tập trung tại một nền tảng duy nhất sẽ giúp cho quản trị multicloud trở nên đơn giản, bảo mật mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, CloudVerse có khả năng đề xuất các phương án sử dụng tài nguyên tối ưu như xác định các nguồn tài nguyên nhàn rỗi, các dịch vụ chưa được khai thác hiệu suất tối đa... Đồng thời CloudVerse cũng tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật như ISO 27001, CIS, NIST,... để bảo đảm mức an toàn cao nhất cho các ứng dụng, dữ liệu và hạ tầng.

Ngoài thị trường Việt Nam, CloudVerse đang hướng kinh doanh tại các nước Singapore, Indonesia, Thái Lan và Ấn Độ.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục