Samsung đưa vào hoạt động dây chuyển sản xuất chip hiện đại nhất

Dây chuyển sản xuất mới (P3) tại Pyeontaek, cơ sở sản xuất chip lớn và hiện đại nhất mà Samsung xây dựng cho đến nay, đã bắt đầu sản xuất chip NAND flash tiên tiến nhất kể từ tháng 7.

Tập đoàn điện tử Samsung ngày 7/9 thông báo đã bắt đầu đưa vào hoạt động dây chuyển sản xuất chip lớn và hiện đại nhất tại Hàn Quốc.

Dây chuyển sản xuất mới (P3) tại Pyeontaek , cơ sở sản xuất chip lớn và hiện đại nhất mà Samsung xây dựng cho đến nay, đã bắt đầu sản xuất chip NAND flash tiên tiến nhất kể từ tháng 7.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch Kye Hyun Kyung, người đứng đầu bộ phận Giải pháp thiết bị của Samsung cho biết: "Khu công nghiệp Pyeongtaek đang nổi lên nhanh chóng như trung tâm sản xuất chính của Samsung về các thiết bị bán dẫn tiên tiến từ DRAM 14 nanometer (nm) bé nhất thế giới và chip nhớ V-NAND tiên tiến đến các chip logic dưới 5nm".

P3 được trang bị các máy quang khắc siêu cực tím của nhà sản xuất thiết bị chip ASML của Hà Lan, một loại máy cần thiết để chế tạo các chip tiên tiến.

Samsung cho biết đã bắt đầu thiết lập thêm một dây chuyển sản xuất nữa là P4 tại khu công nghiệp rộng 2,9 triệu m2 ở Pyeongtaek.

Với 60 nghìn nhân viên, khu công nghiệp Pyeongtaek có diện tích tương đương cả khu công nghiệp Giheung rộng 1,45 triệu m2 và khu công nghiệp Hwaseong rộng 1,6 triệu m2 cộng lại.

Samsung có 5 khu công nghiệp bán dẫn tại Hàn Quốc gồm Giheung, Hwaseong, Pyeongtaek, Onyang và Cheonan và 4 khu sản xuất tại Mỹ và Trung Quốc gồm Austin, Tô Châu, Thiên Tân và Tây An. Samsung hiện đang xây dựng một nhà máy trị giá 17 tỉ USD tại Austin, bang Texas, Mỹ.

Tại cuộc họp báo, ông Kyung thừa nhận ngành công nghiệp chip đang bước vào chu kỳ đi xuống và đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại và các doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu.

Ông nhấn mạnh: "Tôi không thấy có động lực nào trong nửa cuối năm 2022 và cho năm 2023, nhưng Samsung sẽ nỗ lực biến cuộc khủng hoảng này thành cơ hội tốt".

Theo TTXVN

Tin cùng chuyên mục