Samsung Electronics có nữ chủ tịch đầu tiên trong lịch sử

Ngày 5-12, Samsung Electronics đã bổ nhiệm bà Lee Young-hee lên vị trí Chủ tịch.

Bà Lee Young-hee trong sự kiện ra mắt Samsung Gear S2 tại Berlin (Đức).

Như vậy, bà Lee Young-hee là nữ Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử của hãng điện tử Hàn Quốc. Theo giới phân tích, quyết định bổ nhiệm lần này cũng là một phần của cuộc cải tổ tập đoàn, được tiến hành lần đầu tiên kể từ khi "Thái tử Samsung" Lee Jae-yong được thăng chức Chủ tịch điều hành tập đoàn vào tháng 10-2022.

Cũng theo hãng thông tấn Yonhap, Lee Young-hee cũng là nữ Chủ tịch đầu tiên không phải là thành viên của gia đình sáng lập Samsung. Bà Lee Young-hee đã gia nhập Samsung vào năm 2007 và được thăng chức lên Phó Chủ tịch vào năm 2012. Tại Samsung, bà đã thành công quảng bá hình ảnh và thương hiệu điện thoại di động Galaxy. Trong cương vị mới, bà Lee Young-hee cũng sẽ trực tiếp điều hành hoạt động tiếp thị toàn cầu cho mảng kinh doanh thiết bị di động. 

Trong thông báo về thay đổi nhân sự mới, Samsung cũng cho biết, tập đoàn kỳ vọng việc bổ nhiệm bà Lee sẽ tạo tiền đề khuyến khích các nữ nhân viên tiềm năng khác thử thách bản thân và tiếp tục thăng tiến. Nhiều nhà quan sát công nghệ cũng cho rằng, động thái này của hãng điện tử Hàn Quốc đánh dấu bước đi đầu tiên trong việc thu hút tài năng cho các vị trí hàng đầu tập đoàn.

Trong khi đó, tuy đã bị bỏ trống từ tháng 10 kể từ khi cựu Chủ tịch Lee Jae-seung từ chức với lý do cá nhân, Samsung vẫn quyết định tiếp tục không bổ nhiệm người đứng đầu mới cho mảng thiết bị gia dụng. Theo công bố từ Samsung, Han Jong-hee, Phó Chủ tịch và đồng Giám đốc điều hành của Samsung, sẽ tạm thời tiếp tục điều hành mảng này.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục