Tác dụng chính camera hành trình trên xe ô tô – xe tải, loại nào tốt nhất

Có thể thấy hiện nay trên tất cả các loại xe ô tô - xe tải đều gắn thiết bị camera hành trình. Vậy Camera hành trình là gì? Tác dụng chính của camera hành trình trên ô tô - xe tải là gì mà được ưa chuộng đến như vậy. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dưới bài viết này nhé.

Camera hành trình là gì?

Camera hành trình (hay còn được gọi là camera giám sát hành trình) đây là một thiết bị có chức năng ghi lại tất cả hình ảnh, âm thanh trong quá trình tham gia giao thông. Đồng thời các hình ảnh sẽ được truyền trực tiếp đến người lái và những người có quyền truy cập thông qua sóng dây. 

Không những thế, camera hành trình mang rất nhiều chức năng hữu ích cho người tài xế. Và do hầu hết các ô tô đều gắn thiết bị này.

Đặc điểm của camera hành trình cho ô tô - xe tải 

Camera hành trình ô tô, xe hơi, xe tải… là thiết bị ghi lại hình ảnh, âm thanh trong quá trình xe lưu thông. Sản phẩm được thiết bị nhỏ gọn, và thiết bị này thường ở các vị trí như: gương chiếu hậu, bảng điều khiển, kính xe,...

Ngoài tích hợp ghi âm lại hình ảnh, camera giám sát cho ô tô còn được tích hợp nhiều tính năng hữu ích:

♦ Quan sát và ghi lại hành trình của camera hành trình xe

♦ Tích hợp hệ thống định vị, GPS

♦ Nhận diện và đọc các biển báo trên đường

♦ Kết nối với wifi, mạng 3G, 4G để truyền dẫn các thiết bị khác

♦ Dễ dàng sử dụng

♦ Tối ưu hiệu suất làm việc

♦ Thiết kế hiện đại tinh tế

♦ Báo động khi có kẻ xấu đột nhập

♦ Báo động khi xe chạy với tốc độ cao

Tác dụng chính của camera hành trình trên ô tô - xe tải tài xế cần biết

Camera hành trình là thiết bị không thể thiếu cho ô tô, xe tải… trong quá trình tham gia giao thông. Sản phẩm mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Giám sát vị trí xe tức thời

Với chức năng thông minh từ camera hành trình hiện nay, chủ xe có thể giám sát hành trình của xế cưng một cách dễ dàng thông qua thiết bị di động thông minh. Điều này bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi cho người khác mượn xe.

Ngoài ra, Nếu không tiên theo dõi trực tiếp thì có thể xem lại hành trình của mình mà chiếc xe đã lưu lại dữ liệu một cách cụ thể nhất.

Lưu lại những bằng chứng trong quá trình tham gia giao thông

Trong những trường hợp vị ăn vạ, bắt đền, tranh cãi khi tham gia giao thông. Camera hành trình này chính là vị cứu tinh lưu lại những bằng chứng để hỗ trợ thuyết phục. Camera sẽ thay bạn nói lên tất cả. Đây cũng chính là chứng cứ xác thực không thể chối cãi nếu bạn lái xe đúng luật.

Lưu lại những hình ảnh đẹp trên hành trình của bạn

Khi đi phượt bằng xe hơi, qua những cung đường đẹp Camera hành trình ô tô sẽ giúp bạn lưu lại những hình ảnh ấy mà không phải tiếc nuối.

Những cung đường đẹp lại có vô số hình ảnh đáng nhớ mà không cần phải dừng xe, lấy smartphone ra chụp, đã có camera hành trình giúp bạn.

Tính năng cảnh báo thông minh

Tính năng này sẽ giúp bạn cảnh bảo nguy cơ va chạm khi chạy xe quá tốc độ, lấn làn đường, và thông tin cung đường mà bạn sắp tới. Điều này sẽ giúp tài xế luôn chủ động được tốc độ và cách lái xe của mình.

Nâng cấp kỹ thuật đi xe của chính bạn

Sử dụng thiết bị camera giám sát giúp các tài xế quan sát tình trạng khi tham gia giao thông. Tận dụng bản đồ chỉ đường, nhận cảnh báo khi tham gia giao thông bởi việc kết nối camera với các thiết bị kỹ thuật số thông minh để giám sát từ xa trên đường đi.

Từ đó có thể giúp nâng cao kỹ năng lái xe dành cho bạn và hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thiết kế để sử dụng trong thời gian dài và trong điều kiện khắc nghiệt

Tuy là có kích thước nhỏ nhưng bên trong chứa khá nhiều tính năng đặc biệt như chất lượng độ phân giải, chống nước, chống điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, chống rung,...Giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng trong mọi thời tiết.

Hỗ trợ lái xe an toàn, tránh vi phạm luật giao thông

Camera hành trình xe tải, ô tô tích hợp tính năng thông minh. Các tính năng này giúp cho người lái xe an toàn và hạn chế tai nạn giao thông. Tính năng này giúp bạn biết rõ hơn tốc độ bạn đang chạy khi tham gia giao thông nếu vượt quá tốc độ xe báo động.

Chức năng đọc biển báo, biển chỉ dẫn trên đường giúp bạn dễ dàng di chuyển đúng luật. Không những thế còn cung cấp các tính năng khác như: cảnh báo khu vực có đèn giao thông; cảnh báo khi ra, vào khu dân cư, cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường,.. 

Các loại camera hành trình cho ô tô - xe tải tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp camera hành trình dành cho xe ô tô - xe tải. Và để tìm cho mình loại camera nào đáng mua nhất và giá thành hợp lý là câu hỏi khiến nhiều tài xế phân vân. Trong đó một số dòng camera hành trình được nhiều tài xế có kinh nghiệm lâu năm đánh giá cao về chất lượng là Thương hiệu camera hành trình ô tô Viettel.

Viettel là thương hiệu Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel Telecom). Camera hành trình ô tô - xe tải Viettel là một trong những loại camera hiện đại được nhiều tài xế ưa chuộng nhất bởi chúng tích hợp những tính năng như: ghi hình độ nét cao HD, góc quay hình ảnh rộng, WDR ghi hình ngược sáng, xem video trực tuyến qua app miễn phí, định vị GPS… Viettel có thế mạnh nền tảng viễn thông, hỗ trợ Google Map, có thể lưu video lên cloud server.

Để mua camera hành trình cho xe ô tô - xe tải tốt nhất hiện nay bạn có thể liên hệ với Viettelnet qua website viettelnet.vn hoặc Viettel theo số 0866.222.900.

Như vậy, sau khi đọc xong bài viết này bạn đã có thể hiểu rõ hơn tác dụng chính camera hành trình trên xe ô tô – xe tải và đặc biệt là tìm được cho mình loại camera hành trình nào tốt nhất hiện nay. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Tin cùng chuyên mục