Thiết kế website là gì? Những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ thiết kế website

Thiết kế website là dịch vụ được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho mục đích truyền thông cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng. So với nhiều loại hình quảng cáo khác thì website là sự lựa chọn vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí khi có thể cung cấp thông tin không giới hạn. Để hiểu thêm về dịch vụ này quý khách hãy theo dõi ngày bài viết sau đây nhé.

1. Thiết kế website là gì?

Thiết kế website là gì?

Thiết kế website là công việc giúp khách hàng có được một website hoàn chỉnh. Ngày nay công việc này rất phổ biến bởi lượng nhu cầu từ thị trường rất đông đảo. Hầu hết mỗi doanh nghiệp đều nên sở hữu cho mình một website riêng để nâng cao sự uy tín, chuyên nghiệp đồng thời dễ truyền tải thông tin.

Website có thể được tạo dưới dạng blog cá nhân hoặc những trang thương mại điện tử phục vụ mục đích bán hàng của các công ty, doanh nghiệp, tổ chức,... Dịch vụ thiết kế website được chia làm 2 loại:

Thiết kế website động

Công việc thiết kế website động là việc xử lý hệ thống phần mềm dữ liệu của một web đã có sẵn. Về cơ bản một web động đã tích hợp đầy đủ thông tin như cơ sở dữ liệu có chức năng xử lý và lưu trữ vào bộ nhớ tự động. Chính vì vậy website động cho phép người dùng dễ dàng sử dụng trong việc cập nhật thông tin, phân tích và quản lý những tác vụ liên quan. Do đó hầu hết các website hiện nay đều là web động bởi sự tiện ích mà nó đem lại. Khi đó admin web sẽ dễ dàng quản trị đồng thời khách hàng cũng có thể tương tác trực tiếp với web. 

Thiết kế website tĩnh

Về cơ bản công việc thiết kế website tĩnh sẽ bao gồm 2 phần việc chính là: design (thiết kế) và cắt html (tạo dựng giao diện web). Phần thiết kế sẽ được hoàn thiện bởi những designer chuyên nghiệp với sự hỗ trợ từ các phần mềm thiết kế đồ họa như Ps, Ai, Dn,... nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, độ sắc nét cho từng hình ảnh. 

Bên cạnh đó việc cắt html sẽ là công việc chính của các lập trình viên. Các công cụ hỗ trợ bao gồm hệ HTML, Javascript, CSS nhằm phân tích và tạo một giao diện hợp lý cho website. Sau khi lập trình viên hoàn thiện giao diện bằng HTML thì về cơ bản bạn đã nhận được một website nhưng chưa thể sử dụng được. 

Nó chỉ có khả năng tiếp nhận một số lệnh như click, rời trang hay một số hiệu ứng khác. Chính vì vậy website tĩnh chưa thể có khả năng lưu trữ lại những thông tin quan trọng như truy xuất dữ liệu mua hàng, đăng ký hay tìm kiếm trang mạng,...

2. Những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ thiết kế website

Những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ thiết kế website.

- Xác định rõ mục đích thiết kế 

Mục đích thiết kế của website là một yếu tố rất quan trọng khiến cho trang web của bạn có một giao diện phù hợp. Bạn sử dụng web để quảng bá thương hiệu, cung cấp tin tức hay marketing trọn gói,...?

Khi có được mục đích chính xác thì người thiết kế sẽ dễ dàng bố trí layout, xây dựng nội dung, định hướng chiến lược phát triển cho website. Với mục đích rõ ràng thì các thuật toán của Google cũng sẽ điều hướng cho web của bạn một lượng truy cập tiềm năng. 

- Tích hợp UX-UI

UI chính là giao diện mà người dùng nhìn thấy bao gồm hình ảnh, font chữ, màu sắc, icon, logo,... UX chính là trải nghiệm của khách hàng khi truy cập website. Một website đẹp chắc chắn sẽ thu hút lượng truy cập nhưng để giữ chân khách hàng bạn cần tạo một giao diện thân thiện, tăng sự giao tiếp, tương tác cho họ.

- Tập trung và định vị thương hiệu

Hãy tập trung vào phần hiển thị những giá trị, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải với khách hàng để có chiến lược định vị thông minh và hiệu quả. Logo và slogan nên đặt ở đầu trang, xuất hiện ở vị trí nổi bật nhất để người dùng dễ nhận biết, ghi nhớ. Tên miền nên trùng với tên logo hoặc thương hiệu. Nên chọn màu sắc chủ đạo tương thích với bộ nhận diện thương hiệu. 

3. Gợi ý địa chỉ thiết kế website uy tín, chất lượng, giá rẻ 

Gợi ý địa chỉ thiết kế website uy tín, chất lượng, giá rẻ.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website thì Cánh Cam sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Chúng tôi là đơn vị đã hợp tác và hoàn thiện hơn 2000 dự án cho nhiều khách hàng nổi tiếng như website của Sony Center, hệ thống nhà hàng Tokyo Deli Sushi, bất động sản Masteri, Đất xanh group, Domino pizza,... Vậy lý do gì khiến Cánh Cam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn?

Dịch vụ thiết kế website cho phép tương thích nhiều thiết bị nhờ công nghệ responsive.

Đơn giản hóa quản lý nội dung cho người dùng nhờ hệ thống quản lý hiện đại, tiện lợi, tối ưu dữ liệu để phù hợp với mọi thiết bị.

Cam kết tối ưu hóa mọi chi phí cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo doanh thu và hiệu quả cao nhất.

Thiết kế web chuẩn SEO với bố cục, cấu trúc trang tối ưu giúp website đạt thứ hạng cao trên mọi công cụ tìm kiếm. 

Luôn đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế website xin vui lòng liên hệ hotline 0286.273.0815 để được tư vấn miễn phí.

Tin cùng chuyên mục