Tivi LG đã có thể sử dụng nhiều dịch vụ của Apple

Bản cập nhật mới đã cho phép tất cả các dòng tivi thông minh của LG sử dụng nền tảng hệ điều hành webOS sử dụng được các dịch vụ của Apple.

Ảnh minh hoạ.

Đây là bước đi hiếm thấy trong số các nhà sản xuất tivi thông minh, trong bối cảnh Apple khá kín đáo trong việc chia sẻ các quyền lợi từ hệ sinh thái ứng dụng của mình. 

Sau khi cập nhật, tivi của LG sẽ có thể sử dụng Apple TV, Apple Music, và thậm chí là hỗ trợ cơ chế truyền tải nội dung AirPlay từ tivi tới iPhone, iPad…, cũng như khả năng tương tác với hệ sinh thái nhà thông minh và trợ lý ảo Siri thông qua bộ mã HomeKit.

Trong đó, ứng dụng Apple TV sẽ có thể đăng ký dịch vụ nội dung trực tuyến Apple TV+, trong khi ứng dụng Apple Music có thể sử dụng ngay cả tính năng hiển thị lời bài hát đồng bộ theo thời gian - hữu ích cho những ai muốn hát karaoke. 

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, Apple giới hạn chỉ hỗ trợ AirPlay và HomeKit trên những tivi sử dụng webOS Hub 2.0, có mặt chủ yếu trên các dòng tivi OLED và UHD mới. 

Do đó, người dùng cần kiểm tra kĩ để biết chính xác độ tương thích của loại tivi đang sử dụng, đặc biệt là với những tivi có dùng webOS 2.0 của LG nhưng do hãng khác sản xuất - vốn có tới hàng ngàn loại thuộc hơn 200 thương hiệu khác nhau. 

Bản cập nhật mới đã bắt đầu được LG cung cấp tới người dùng trên hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc cập nhật có thể thực hiện ngay trong bảng thiết lập trên tivi. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục