Triển lãm Computex 2023 khai mạc với trọng tâm về trí tuệ nhân tạo

Hôm nay 30-5, triển lãm công nghệ thông tin lớn nhất thế giới Computex đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Nangang Taipei ở Đài Loan (Trung Quốc).

Computex là sự kiện triển lãm thường niên hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Sau 3 năm tạm dừng do đại dịch Covid-19, sự kiện năm nay quy tụ hơn 1.000 nhà sản xuất đến từ 26 quốc gia/khu vực khác nhau với 3.000 gian hàng. Năm 2023, triển lãm tập trung vào sự đổi mới công nghệ theo thế hệ và các vấn đề nóng trong ngành, nhấn mạnh vào 6 chủ đề chính, trong đó đặc biệt tập trung các ứng dụng trí thông minh nhân tạo, cùng điện toán hiệu năng cao, kết nối thế hệ tiếp theo, thực tế siêu thực, các đổi mới và doanh nghiệp khởi nghiệp cùng với sự bền vững. 

James Huang, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển thương mại Đài Loan (TAITRA), đơn vị đồng tổ chức Computex 2023 nhận định, sức mạnh của điện toán hiệu suất cao đã thúc đẩy AI bùng nổ và làn sóng AI đang tác động đến mọi ngóc ngách của cuộc sống; nhấn mạnh trọng tâm của công nghệ trong tương lai là làm sao để sử dụng hiệu quả thành tựu AI một cách thông minh, an toàn.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Computex, “ông lớn” AI NVIDIA đã gây ngạc nhiên lớn khi mang tới triển lãm năm nay cơ chế AI Avatar Cloud Engine (ACE) - công nghệ cho phép người dùng tạo game, nhân vật, cốt truyện theo sở thích cá nhân bằng AI.

Năm nay, Giám đốc điều hành NVIDIA Jensen Huang đã trình diễn vi xử lý Grace,
được thiết kế để tăng tốc công việc AI trong điện toán đám mây.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, các diễn giả đã trao đổi về các chủ đề công nghệ chính như thế giới ảo, bán dẫn và sự phát triển bền vững. Danh sách diễn giả bao gồm các cấp cao quản lý và đại diện chuyên gia đến từ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới về công nghệ để tìm hiểu về xu hướng công nghệ thế hệ tiếp theo.

Triển lãm cũng sẽ có nhiều hoạt động đa dạng như các tour hướng dẫn, các buổi phát sóng trực tiếp... và các buổi trình diễn từ những startup, diễn đàn đầu tư khởi nghiệp, các cuộc họp đấu giá và nhiều hoạt động khác.

Đáng chú ý, trong bối cảnh thế giới đặt mục tiêu giảm lượng phát thải carbon, năm nay, Computex có nhiều gian hàng triển lãm đạt được chứng chỉ quốc tế về độ bền vững được đánh dấu bằng biểu ngữ ESG GO! - đại diện cho hình ảnh chuỗi cung ứng xanh. TAITRA cũng hợp tác với Acer để ra mắt ứng dụng Earth Mission, một ứng dụng lối sống trong 21 ngày, mời tất cả mọi người tham gia triển lãm thiết lập thói quen tiết kiệm năng lượng và giảm lượng carbon cá nhân thông qua ứng dụng. 

Khách tham quan trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại Computex 2023.

Dựa trên số lượng người tải xuống ứng dụng trong suốt triển lãm, một tổ chức phi lợi nhuận là One Tree Planted sẽ trồng cây trong nhiệt đới Amazon. Tổ chức tiếp tục hợp tác với tất cả đối tác Computex để tạo ra một tương lai bền vững xanh và sạch hơn.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục