Twitter bắt đầu gỡ bỏ "tích xanh" của hàng loạt tài khoản nổi tiếng

Đến ngày 20/4, tài khoản mạng xã hội Twitter của nhiều người có ảnh hưởng, các chính trị gia và một số cơ quan chính phủ đã không còn "tích xanh".

(Ảnh minh họa: Reuters)

Từ ngày 20/4, mạng xã hội Twitter đã bắt đầu gỡ bỏ hàng loạt "tích xanh" vốn được dùng như "bảo chứng tín nhiệm" cho các tài khoản trên nền tảng này.

Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu của Twitter, trước đây đã cam kết xóa bỏ cách vận hành cũ và sẽ bắt đầu thu phí 8 USD/tháng đối với những tài khoản được gắn "tích xanh," chủ yếu là tài khoản của những người nổi tiếng, nhà báo và chính trị gia. Sau đó, Twitter nhiều lần dự định gỡ bỏ "tích xanh" nhưng liên tục trì hoãn.

Đến ngày 20/4, tài khoản Twitter của nhiều người có ảnh hưởng, các chính trị gia và một số cơ quan chính phủ đã không còn "tích xanh." Dù vậy, tài khoản của một số người nổi tiếng vẫn còn "tích xanh" dù họ được cho là không đăng ký gắn dấu tích này.

Bên cạnh đó, Twitter cũng đã gỡ mác "Government-funded Media" (kênh truyền thông được chính phủ tài trợ) đối với tài khoản của một số đơn vị thông tin như National Public Radio (NPR) của Mỹ, Canadian Broadcasting Corporation (CBC) của Canada và British Broadcasting Corp's (BBC) của Anh.

Động thái trên được đưa ra sau khi NPR và CBC hồi đầu tháng này đã dừng các hoạt động trên Twitter, cho rằng việc mạng xã hội này gắn mác "được chính phủ tài trợ" với các tài khoản của các hãng này không phản ánh chính xác cấu trúc quản trị của họ.

Trả lời phỏng vấn của BBC tuần trước, tỷ phú Elon Musk cho biết Twitter đang nỗ lực để đưa ra những quyết định chính xác, trung thực và sẽ điều chỉnh mác gắn kèm các tài khoản.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục