Tỷ lệ người sử dụng internet tại Việt Nam đạt 70,3% dân số

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức diễn đàn chuyên sâu về internet với chủ đề “Tương lai của internet”.

Tại diễn đàn, đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia trong nước, quốc tế và doanh nghiệp cùng thảo luận về các thách thức trong quá trình hội nhập; xu thế phát triển chung, công nghệ internet, giải pháp phát triển internet ở Việt Nam.

Trong hơn 20 năm qua, internet Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với tỷ lệ sử dụng đạt 70,3%, trở thành nhu cầu thiết yếu của người dân, là nền tảng để phát triển kinh tế số, xã hội số. Việt Nam đã mạnh dạn đi sớm, cùng nhịp với các nước phát triển, thực hiện thành công quá trình chuyển đổi internet sang thế hệ mới. 

Sự phát triển, cải tiến của công nghệ internet ngày càng diễn ra nhanh chóng. Tương lai của internet gắn với sự bùng nổ của các công nghệ mới kết nối vạn vật (IoT), điện toán đám mây (cloud computing), trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), 5G/6G... 

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long, để giải quyết những “bài toán lớn” cho phát triển internet Việt Nam, cần chú ý một số vấn đề: Đó là internet Việt Nam cần được phát triển nhanh, hiện đại, bền vững; thu hẹp khoảng cách số, phổ cập đến toàn bộ người dân. Phát triển hạ tầng mạng lõi internet Việt Nam, phát triển mạng internet trong nước thông qua mở rộng kết nối internet trong nước và chuyển đổi toàn bộ mạng internet Việt Nam sang ứng dụng địa chỉ giao thức internet thế hệ mới (IPv6). An toàn mạng internet phải giải quyết từ gốc, từ kết nối định tuyến mạng. Phát triển chính sách hiện đại, cởi mở, kịp thời, cùng với xây dựng cộng đồng, chung tay cùng phát triển.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục