Western Digital bị tấn công mạng, dịch vụ My Cloud “sập” trên toàn cầu

Western Digital vừa cho biết nhiều hệ thống nội bộ của mình đã bị một bên thứ ba truy cập trái phép, và việc triển khai các biện pháp bảo vệ tăng cường đã khiến một số dịch vụ trực tuyến gián đoạn hoạt động.

Western Digital.

Theo thông tin do hãng sản xuất thiết bị lưu trữ hàng đầu thế giới này công bố, vụ việc được ghi nhận xảy ra vào ngày 26-3. Hiện tại, quá trình điều tra đang được tiến hành. Kết quả đánh giá ban đầu cũng cho thấy, nhiều dữ liệu của công ty đã bị xâm nhập truy xuất và đánh cắp.

Western Digital đang cố gắng khắc phục hậu quả vụ việc, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng. Hãng cũng sẽ có các thông báo tiếp theo để cập nhật diễn biến vụ việc. 

Để bảo đảm bảo mật cho hệ thống, hãng công nghệ Mỹ cũng đã triển khai nhiều tầng bảo vệ mới, điều này được cho là đã ảnh hưởng tới một số dịch vụ của hãng, trong đó có My Cloud - ứng dụng quản lý lưu trữ điện toán đám mây trên toàn cầu.  

Lúc này, khi người dùng truy cập vào trang web của My Cloud, sẽ chỉ nhận được thông báo 503 Dịch vụ tạm thời không khả dụng. 

My Cloud sập cũng ảnh hưởng tới việc sử dụng nhiều thiết bị của Western Digital, như các dòng ổ cứng My Cloud, My Cloud Home, SanDisk ibi, SanDisk Ixpand Wireless Charger…

Hiện, Western Digital là nhà sản xuất ổ cứng và thiết bị lưu trữ có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Theo thống kê chính thức, năm 2022, hãng đã bán ra hơn 238 nghìn ổ cứng đĩa từ các loại, vượt trên đối thủ chính Seagate (209 nghìn ổ). 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục