KIA Niro là mẫu xe được phái đẹp ưa chuộng nhất thế giới năm 2023

Ngày 8-3, Giải Xe của Năm dành cho Nữ giới năm 2023 đã có chủ, khi KIA Niro chính thức được vinh danh ở ngôi vị cao nhất.

KIA Niro.

Giải Xe của Năm dành cho Nữ giới là giải thưởng xe duy nhất trên thế giới dành riêng cho các nhà báo nữ về mảng xe. Giải được thiết lập vào năm 2009 bởi bà Sandy Myhre - nhà báo nữ chuyên ngành ô tô tại New Zealand. Mục đích của giải là làm nổi bật vai trò của phụ nữ trong thế giới xe hơi, đồng thời công nhận những chiếc xe tốt nhất của năm.

Ban Giám khảo Giải Xe của Năm dành cho Nữ giới (Women’s World Car of the Year) năm 2023 gồm 63 nhà báo nữ chuyên về mảng ô tô đến từ 45 quốc gia trên thế giới - đây là ban giám khảo toàn nữ duy nhất của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. 

Các mẫu xe tham gia sáu hạng mục giải thưởng được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau: Tính an toàn, cảm giác lái, sự thoải mái, trang bị công nghệ, hiệu suất, tác động đến môi trường và giá bán hợp lý. Để lọt vào danh sách đánh giá, xe phải là mẫu sản phẩm mới, được bán tại ít nhất 2 châu lục… 

Nissan X-trail được vinh danh trong hạng mục SUV.

Năm nay, những mẫu sản phẩm lọt vào các hạng mục cuối gồm: Xe đô thị tốt nhất KIA Niro; SUV gia đình tốt nhất Jeep Avenger; xe du lịch cỡ lớn tốt nhất Citroen C5 X; xe SUV cỡ lớn tốt nhất Nissan X-Trail; xe hiệu năng cao tốt nhất Audi RS3; xe 4x4 tốt nhất: Ford Ranger. 

Trong đó, việc Ford Ranger thế hệ hoàn toàn mới nhận được cảm tình của phái đẹp khiến giới chuyên môn bất ngờ. Các ý kiến cho rằng, mẫu xe tưởng chừng thô ráp này “ghi điểm” là nhờ tiêu chí thiết kế thế hệ 2023 đáp ứng phù hợp tất cả mục đích sử dụng của khách hàng, từ công việc, gia đình và thỏa mãn đam mê của chủ sở hữu. Nhiều ý kiến từ các chuyên gia nữ cũng cho rằng, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) của xe là một điểm cộng. 

Về phần mình, "hoa hậu" KIA Niro là dòng xe crossover hạng nhỏ (cỡ C) ứng dụng công nghệ lai Hybrid (hybrid subcompact crossover), được tập đoàn Kia Motors Hàn Quốc sản xuất từ năm 2016. Đây cũng là thời điểm Niro nhận được danh hiệu "xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới". Thế hệ hiện có mặt trên thị trường là Niro thế hệ thứ 2, được bán ra từ năm 2021. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục