Lưu ý chống trộm cắp khi sử dụng hệ thống khoá thông minh xe Vespa GTS 2023

Piaggio Việt Nam cho biết, người dùng các dòng Vespa GTS 2023 cần cẩn trọng để tránh việc xe có thể mất cắp do đặc thù của hệ thống chìa khoá Keyless trên dòng xe này.

Công tắc khởi động xe trên Vespa GTS 2023.

Trước đó, theo phản ánh từ người dùng, nếu chủ xe Vespa GTS 2023 rời khỏi xe khi máy tắt (có thể do công nghệ Start-Stop), nhưng công tắc chính vẫn ở trạng thái bật, xe sau đó vẫn duy trì hệ thống điện, và có thể đề nổ trở lại để di chuyển, dù chìa khoá thông minh không ở cạnh xe. 

Về vấn đề này, trong thông tin gửi tới một số kênh truyền thông tại Việt Nam, Piaggio Việt Nam cho biết, hệ thống chìa khoá thông minh của Vespa GTS 2023 tích hợp khoá từ chống trộm và chìa khoá rảnh tay nhằm giúp người dùng di chuyển thoải mái mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào khác ngoài việc xoay công tắc khởi động thông thường. 

Theo hãng xe Italia, nguyên tắc sử dụng khoá thông minh đã được nêu rõ trong sách hướng dẫn sử dụng xe và khách hàng cần phải nhớ việc xoay công tắc khởi động về vị trí tắt. Trong trường hợp công tắc này vẫn bật, đèn mặt đồng hồ điều khiển sẽ sáng. Nói cách khác, người dùng phải cẩn trọng kiểm tra trạng thái công tắc khởi động trước khi rời khỏi xe để tránh các nguy cơ mất cắp. 

Nhà sản xuất cũng chỉ ra rủi ro trong thói quen của không ít người dùng Việt Nam hiện nay là chỉ gạt chân chống để tắt máy, và rời khỏi xe, dù công tắc khởi động xe vẫn ở chế độ bật. 

Nhiều người dùng cũng phản ánh, việc mặt đồng hồ sáng là không đủ “nhắc nhở”, bởi ánh sáng này rất khó nhận biết trong điều kiện mặt trời ban ngày, vốn là khoảng thời gian chủ yếu họ sử dụng xe. 

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ô tô-xe máy cũng cho rằng, Piaggio Việt Nam nên cân nhắc điều chỉnh thiết kế, theo hướng tiện dụng hơn. Các ý kiến trên cũng chỉ ra, xe máy đời mới với khoá thông minh hiện nay đều đã có các phương án an toàn hiệu quả hơn. 

Trong đó, một số dòng xe tự ngắt điện sau một khoảng thời gian nhất định nếu người dùng cầm chìa thông minh đi xa. Một số xe khác cảnh báo bằng âm thanh nếu người dùng cầm chìa khoá rời xe mà quên không chuyển công tắc chính về trạng thái tắt… 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục