Những mẫu ô tô sẽ bán ra ngay sau Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Trong khi MG4, Lexus LF-Z… và nhiều siêu phẩm khác tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 (VMS 2022) sẽ chỉ là những kỷ niệm đẹp, sẽ có nhiều mẫu xe trưng bày được bán ra ngay sau sự kiện quan trọng nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Xe điện Mercedes-Benz EQS 

Đây là mẫu xe điện đầu tiên được Mercedes-Benz giới thiệu dành cho thị trường trong nước, với độ sang trọng tương đương S-Class. Theo hãng xe Đức, EQS sẽ được mở bán từ tháng 11 thông qua các đại lý chính hãng tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh; ngoài ra, xe cũng có thể đặt mua thông qua showroom trực tuyến của Mercedes-Benz. 

EQS 450+ được đánh giá sẽ là sản phẩm có doanh số chủ lực trong bộ đôi xe điện đầu tiên của Mercedes-Benz.

Hai phiên bản có mặt tại Việt Nam thời gian tới gồm EQS 450+ và EQS 580 4Matic với giá bán lần lượt là 4,839 tỷ và 5,959 tỷ đồng. Trong đó, EQS 580 4Matic sở hữu nhiều trang bị hiện đại, nổi bật là màn hình giải trí MBUX Hyperscreen trải dài trong khoang lái với kích thước tương đường 56 inch; hệ thống thông tin giải trí tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI); treo khí nén…

“Xe đua” Honda Civic Type R 

Mẫu xe đua phát triển từ Civic phổ thông được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với số lượng bán ra giới hạn. Mức giá bán lẻ dự kiến được công bố vào cuối năm 2022, nhưng theo một số nguồn tin vào khoảng 2 tỷ đồng. Xe sẽ được giao đến tay khách hàng vào quý II-2023, dù người mua đã có thể đặt hàng ngay sau triển lãm. Xe sẽ có mặt tại đại lý ô tô chính hãng Honda từ tháng 11.

Honda Civic Type R được đồn đoán có giá trên dưới 2 tỷ đồng.

Toyota Veloz và Avanza lắp ráp trong nước

Từ tháng 12, dòng lắp ráp trong nước của hai mẫu xe chiến lược Toyota sẽ bắt đầu bán ra tại thị trường Việt Nam. Tuy việc lắp ráp tại chỗ không làm giá xe giảm chút nào, nhưng được kỳ vọng giúp hãng xe Nhật Bản ổn định nguồn cung đến khách hàng, qua đó tăng đáng kể doanh số trong bối cảnh cung đang không bắt kịp cầu hiện tại. Như vậy, từ cuối năm 2022, Toyota Việt Nam sẽ bán ra tổng cộng 5 mẫu xe có xuất xứ nội địa, gồm: Vios, Innova, Fortuner (máy dầu), Veloz Cross và Avanza Premio.

Chiếc Veloz Cross “Made in Vietnam” tại khu trưng bày Toyota trong VMS 2022.

Subaru Forester với hệ thống an toàn mới

Nối dài thành công của chiếc crossover cỡ trung, Subaru đã giới thiệu phiên bản nâng cấp trong VMS 2022 với thông tin đáng chú ý là giá bán lẻ đề xuất giảm, trong khoảng 969 triệu đồng đến 1,199 tỷ đồng. Trên phiên bản mới, Forester được nâng cấp lên gói an toàn EyeSight thế hệ thứ tư với 9 tính năng, bổ sung 3 tính năng mới gồm: Đánh lái tự động khẩn cấp (chỉ có trên bản i-S EyeSight), định tâm làn đường (đi kèm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng) và hỗ trợ giữ làn (đi kèm cảnh báo lệch làn). 

Ngoại hình Forester mới có nhiều điểm khác biệt, dễ thấy ở đèn pha và lưới tản nhiệt trước.

Theo quan sát tại triển lãm, thay đổi nhận thấy nhất ở ngoại hình là lưới tản nhiệt cùng bánh mâm 18 inch thiết kế mới và cụm đèn pha được cải tiến. Bên trong, xe vẫn sử dụng động cơ xy lanh ngang (boxer) 2.0L, kèm hộp số biến thiên vô cấp Lineartronic (CVT), hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

Volkswagen Touareg và Tiguan 

Touareg là mẫu xe SUV hàng đầu của thương hiệu Volkswagen. Từng được giới thiệu tại triển lãm và công bố giá bán tại triển lãm VMS 2019, tuy nhiên, do thay đổi kế hoạch phân phối nên lỡ hẹn với khách hàng cho tới nay. Trong lần xuất hiện này, Touareg có 2 phiên bản: Elegance giá 2,999 tỷ đồng, Luxury giá 3,399 tỷ đồng. 

Touareg đã nhiều lần trễ hẹn khách hàng Việt Nam.

Về phần mình, Tiguan AllSpace vẫn sở hữu kết cấu 7 chỗ ngồi, thay đổi chút ít về nội, ngoại thất và được bán với giá đề xuất 1,999 tỷ đồng. Xe vẫn sử dụng động cơ tăng áp 2.0 TSI kèm cùng hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp (Direct Shift Gearbox). 

Jeep Grand Cherokee L 

Sau thời gian dài trì hoãn, Grand Cherokee hoàn toàn mới đã mở bán trong kỳ triển lãm lần này. Xe được bán ra thuộc dòng L, đặc trưng có 3 hàng ghế, chia làm hai phiên bản gồm: Limited (7 chỗ) có giá 6,18 tỷ đồng và Summit Reserved (6 chỗ và 7 chỗ) có giá 6,58 tỷ đồng. Grand Cherokee L được trang bị động cơ xăng V6 3.6L, cho công suất tối đa 290 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 349 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Bên ngoài, xe sở hữu kiểu dáng của một mẫu SUV phổ thông, giữ một số nét đặc trưng ngoại thất quen thuộc của Jeep. 

Giới chuyên môn nhận định, chiếc SUV cơ bắp nước Mỹ sẽ rất kén khách.

SUV điện Audi e-tron 

Audi Việt Nam giới thiệu mẫu ô tô điện mới e-tron SUV, tiếp nối trào lưu điện hoá của sedan e-tron GT ra mắt vào tháng 7. Mẫu xe mới với gầm cao gia tăng độ tiện dụng, hướng đến đối tượng khách hàng đa dạng hơn. Theo công bố tại triển lãm, e-tron SUV bán ra với hai phiên bản e-tron 50 và e-tron 55, với giá từ 2,97 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Các mẫu e-tron quattro đều được bảo hành 3 năm không giới hạn số km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

Cùng với EQS, e-tron SUV là mẫu xe điện thứ hai trong toàn VMS 2022 được bán ra sau khi triển lãm kết thúc.

Audi e-tron SUV được trang bị mô tơ điện kép. Phiên bản e-tron 50 sở hữu công suất 308 mã lực/540 Nm trong khi phiên bản e-tron 55 đạt công suất 355 mã lực/561 Nm. Tương tự xe gầm thấp, e-tron SUV được trang bị hệ thống pin 396 V, dung lượng 71 kWh và 95 kWh tương ứng hai phiên bản, cho phạm vi tối đa lần lượt 336 km và 417 km. Hiện, xe đã có thể sử dụng trạm sạc nhanh công suất 180 kW tại xưởng dịch vụ Audi Tân Bình, hoặc sạc qua điện 230 V tại hộ gia đình.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục