Suzuki Swift: 6 tháng nghiên cứu tại châu Âu xoay chuyển giới yêu xe hatchback

Độc đáo và khác biệt, Suzuki Swift là “một ngôi sao đô thị” ở mọi nơi nhờ vẻ đẹp mang hơi hướng cổ điển khó hòa lẫn, kết hợp hoàn hảo giữa nét thanh lịch trong thiết kế đậm nét châu Âu và tinh thần thể thao cuốn hút.

Trong giới thời trang, nếu như fast fashion là một cuộc đua về xu hướng khiến người dùng cảm thấy rộn ràng và gấp gáp thì những thương hiệu giàu tuổi đời lại nuôi dưỡng khát khao sở hữu những thiết kế kinh điển nằm ngoài dòng chảy thời gian hay thị hiếu. Tiêu biểu như thiết kế túi dạng nắp gập hình hộp chữ nhật - di sản bền vững nhiều thế hệ của nhà mốt Chanel. Hay Boite Chapeau, chiếc túi cổ điển lấy cảm hứng từ hộp đựng mũ của phái đẹp vào thế kỷ XIX chưa bao giờ thôi quyến rũ tín đồ thời trang và giới mộ điệu trên toàn thế giới.

Suzuki Swift là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét thanh lịch trong thiết kế đậm nét châu Âu và tinh thần thể thao cuốn hút.

Thật ra, ngôn ngữ thiết kế trong giới ô tô cũng có nhiều điểm tương đồng. Bên cạnh các sản phẩm được sản xuất với mục đích chiều chuộng thị hiếu người tiêu dùng, vẫn có số ít tên tuổi đạt đến sự hoàn mỹ về thiết kế. Đó là khi chiếc xe khắc họa được một cá tính riêng không nhầm lẫn, được công nhận bởi đại chúng và trường tồn với thời gian. Từ đó, sứ mệnh của nhà sản xuất là làm sao duy trì được nguồn cảm hứng này, bên cạnh đó là tiến hành những nâng cấp, cải tiến để gia tăng trải nghiệm cầm lái và tiện nghi công nghệ.

Nếu Mercedes có G-Class với vẻ ngoài gần như tương đồng mẫu xe ra mắt từ năm 1973, hay MINI vẫn trung thành với thiết kế cổ điển đậm chất Anh quốc đã tồn tại từ thập niên 50, thì Suzuki Swift là đại diện ưu tú của nền ô tô Á Đông trong nỗ lực duy trì và tôn vinh nét đẹp hoài cổ.

Các kỹ sư và nhà thiết kế người Nhật Bản của Suzuki đã sang châu Âu, hợp tác cùng các nhà thiết kế tại đây trong 6 tháng để tiến hành nghiên cứu và khảo sát thị hiếu người dùng. Đây là một thị trường không chỉ khó tính khi đánh giá về khả năng vận hành của ô tô mà còn đặt ra những tiêu chuẩn cao về phương diện thời trang. Điều này đã tạo động lực để các nhà thiết kế của Suzuki sáng tạo nên chiếc Swift khác biệt với tất cả những mẫu xe mang tính thương mại thông thường: Chiếc xe sinh ra từ cảm hứng thẩm mỹ của châu Âu dành cho toàn cầu.

Ngay từ lần đầu xuất hiện tại triển lãm Paris Motor Show 2002, mẫu hatchback Concept-S của Suzuki nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn nhờ thiết kế thể thao, bắt mắt cùng kiểu dáng đậm chất phương Tây. Với những ai trót yêu vẻ đẹp hoài cổ và thời thượng, Suzuki Swift là mẫu xe khiến họ muốn dừng lại, ngắm nghía và trầm trồ từ đường nét bo tròn quyến rũ đến những chi tiết đèn trước, đèn hậu tinh nghịch và sắc sảo hay phom dáng nhỏ gọn đầy năng động.

Sau gần 20 năm, hãng xe Nhật Bản vẫn trung thành với Concept-S2 trên Swift, mặc cho các đối thủ không ngừng tìm kiếm và liên tục thay đổi thiết kế để có thể thu hút được người dùng. Swift lại không cần phải làm điều đó, khi mà thiết kế nguyên bản đã là một tác phẩm thời trang kinh điển.

Những đường đua khắp châu Âu đã trở thành sân chơi trước khi Swift chính thức ra mắt thế giới. Mẫu xe này mang trong mình DNA thể thao đầy thiện chiến trên đường đua. Một chiếc ô tô nhỏ gọn, thân thiện nhưng vẫn có thể đẩy cảm xúc hứng khởi của người lái lên tuyệt đối ở bất cứ khoảnh khắc cầm lái nào.

Swift chinh phục khách hàng bằng nét cá tính độc lập và cảm giác lái kích thích như một mẫu xe đua.

Từ khi bước vào khoang lái, sự háo hức cầm lái và chinh phục đã được nạp đầy. Các chi tiết đồng hồ và bảng điều khiển hình tròn tương tự trên xe đua, cùng những điểm nhấn tinh tế như đèn viền màu đỏ ở màn hình thông tin lại mang đến hiệu quả bất ngờ về cảm xúc.

Chế độ lái Sport (thể thao) cũng được hãng xe Nhật Bản bố trí để tăng cường khả năng tăng tốc nhanh và bám đường tốt cho Swift, bên cạnh hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Thân xe cứng vững nhưng vẫn duy trì trọng lượng nhẹ nhờ vào hệ thống khung gầm HEARTECT sử dụng loại thép nhẹ, chịu lực cao, cho trải nghiệm lái vừa an toàn vừa tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Phương Anh, một cô gái trẻ làm marketing sôi động đặc biệt hào hứng khi chia sẻ về chiếc Swift của mình: “Phản hồi nhanh nhạy từ mỗi lần đạp chân ga khiến mình thích thú với việc cầm lái Swift. Chiếc xe giúp mình bắt đầu mỗi ngày mới với nhiều năng lượng hơn. Thậm chí, khả năng tăng tốc nhanh nhạy của chiếc xe còn có tác dụng… giải tỏa stress. Khi bạn có thể kiểm soát chiếc xe, nắm bắt từng chuyển động nhỏ trên mặt đường, điều đó thật sự tuyệt vời. Chiếc xe này cũng là “đối tác ăn ý” cho người làm trong lĩnh vực sáng tạo. Bạn có thể khởi động máy và ra đường bất cứ thời gian ngẫu hứng nào trong ngày, hay len lỏi đến bất cứ con phố đông đúc nào mà vẫn tự tin, nổi bật và đầy phong cách”.  

Như thế, đối với Phương Anh, Swift không chỉ dành cho cuộc sống đô thị nhộn nhịp mà còn dễ dàng “mang nhau đi trốn” tới những địa điểm khám phá mới mẻ ở ngoại ô vào mỗi dịp cuối tuần.

Sau gần 20 năm ra mắt kể từ 2004, hành trình chinh phục những trái tim trẻ, cuồng nhiệt của Suzuki Swift vẫn chưa dừng lại. Đây là chiếc xe mà các thế hệ trẻ khát khao được thêm vào “bộ sưu tập” của mình.

Hiện nay, do tình trạng thiếu hụt nguồn cung linh kiện, số xe nhập khẩu Swift còn hạn chế. Khách hàng có thể liên hệ tư vấn qua đại lý gần nhất, hotline miễn phí 1800 6950 để được tư vấn hoặc tìm hiểu thêm thông tin về Swift tại đây.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục