Toyota ngừng bán mẫu xe Yaris tại Thái Lan sau sự cố kiểm tra an toàn

Toyota ngừng bán và giao xe Yaris Ativ tại Thái Lan, sau khi Daihatsu - thuộc sở hữu của Toyota - không trung thực về mức độ an toàn của cánh cửa trong các bài kiểm tra va chạm bên hông xe.

Mẫu Yaris Ativ. (Nguồn: ET Auto)

Nhà sản xuất ô-tô Nhật Bản Toyota Motor Corp đã ngừng bán và giao xe Yaris Ativ tại Thái Lan, sau khi Daihatsu - thuộc sở hữu của Toyota - không trung thực về mức độ an toàn của cánh cửa trong các bài kiểm tra va chạm bên hông xe.

Thông tin trên vừa được các quan chức cấp cao của Toyota cho biết.

Ông Masahiko Maeda, Giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Á, cho rằng vấn đề có thể xảy ra do áp lực buộc Daihatsu phải rút ngắn thời gian sản xuất xe Ativ. Ông cho biết thêm các xe mà khách hàng hiện đang sử dụng đều an toàn.

Toyota đang làm việc với Chính phủ Thái Lan để khôi phục hoạt động kinh doanh mẫu xe này, được sản xuất tại nhà máy Gateway của Toyota ở tỉnh Chachoengsao. Trong khi đó, cuộc điều tra về vấn đề trên đang diễn ra.

Tháng trước, Toyota và Daihatsu cho biết họ đang điều tra phần cánh cửa trong các bài kiểm tra an toàn va chạm bên được thực hiện đối với khoảng 88.000 ô-tô nhỏ.

Daihatsu cho biết khoảng 76.000 chiếc xe trong số trên là xe Yaris Ativs chủ yếu liên quan tới các thị trường Thái Lan, Mexico và Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC).

GCC bao gồm Saudi Arabia, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Kuwait, Qatar, Bahrain và Oman.

Đối với Daihatsu, Đông Nam Á là một thị trường quan trọng với các cơ sở sản xuất ở Indonesia và Malaysia.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục