Triển lãm Ô tô Việt Nam bị hủy bỏ năm thứ hai liên tiếp

Ngày 13-10, Ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2021 (Vietnam Motor Show 2021) thông báo, sự kiện thường niên quan trọng nhất của ngành công nghiệp ô tô - xe máy trong nước một lần nữa bị hủy bỏ.

Nguyên nhân chính được đưa ra là do dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường. Theo kế hoạch ban đầu, Vietnam Motor Show 2021 diễn ra vào cuối tháng 10-2021 tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong nhiều tháng qua, để phòng, chống dịch bệnh, nhiều địa phương phía Nam của Việt Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh, đã và đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nên nhiều hoạt động, dịch vụ phải tạm dừng hoặc hạn chế. Trước những diễn biến còn phức tạp của dịch Covid-19 và tình hình các biện pháp nới lỏng vẫn còn trong giai đoạn đầu triển khai, cũng như nhằm tuân thủ các quy định của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe cộng đồng, triển lãm đã không thể được tổ chức theo đúng kế hoạch.

Cùng với việc hủy bỏ sự kiện năm nay, Ban tổ chức triển lãm khẳng định sẽ cố gắng để Vietnam Motor Show 2022 có thể diễn ra, lịch trình cụ thể sẽ được công bố sau quý I-2022, tùy theo tình hình dịch bệnh. 

Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA), Vietnam Motor Show 2021 đã có 12 thương hiệu ô tô xác nhận tham gia là: Audi, Ford, Honda, Jeep, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, MG, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo. Đây cũng là những thương hiệu dự kiến sẽ có mặt trong Vietnam Motor Show 2022.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục