Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 sẽ là “bữa tiệc” của xe điện, xe hybrid

Ngày 15-9, Ban Tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 (VMS 2022) đã tổ chức họp báo chính thức, cập nhật thông tin lần cuối về sự kiện thường niên quan trọng bậc nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Dù nhiều nỗ lực đã giúp Vietnam Motor Show trở lại sau hai năm vắng bóng vì dịch Covid-19 nhưng những khó khăn nhất định đã khiến VinFast, Ford, Hyundai và KIA từ chối tham gia. Điều này đồng nghĩa sẽ chỉ có 14 thương hiệu ô tô góp mặt tại triển lãm lần này. 

Phát biểu tại họp báo, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) Brad Kelly nhận định, với dân số gần 100 triệu dân, có điều kiện tự nhiên và địa lý thuận lợi, cùng sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ, Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng lớn trong phát triển ngành công nghiệp ô tô. Trên cơ sở đó, ông B. Kelly khẳng định, triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 chắc chắn sẽ là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá thị trường, xúc tiến đầu tư, trao đổi hợp tác, góp phần phục hồi ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam sau đại dịch để ngành công nghiệp này phát triển ngày một lớn mạnh và đóng góp quan trọng vào nền kinh tế.

Điểm nhấn của VMS năm nay sẽ là các sản phẩm ô tô điện hóa, khi Audi có Audi e-tron, Mercedes-Benz giới thiệu cặp đôi EQS 450+ và EQS 580. Lexus cũng sẽ giới thiệu mẫu xe điện concept (ý tưởng) LF-Z, trong khi Toyota mang đến các mẫu xe hybrid mới nhất.

Ban Tổ chức triển lãm nhấn mạnh, với chủ đề Vượt qua thách thức – Drive Over the Challenges, triển lãm VMS 2022 sẽ có một thay đổi quan trọng, là việc các hãng đã chú ý hơn vào việc phô diễn thành tựu, trưng bày công nghệ mới nhất trong việc phát triển xe điện, thay vì chủ yếu tập trung bán hàng như các lần tổ chức trước. Khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các sản phẩm và công nghệ mới từ: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Song song với đó, VMS 2022 cũng sẽ có một đặc trưng khác đó là sự kết hợp cùng triển lãm Autotech & Accessories Show (với nhiều sản phẩm được trưng bày như: Phụ tùng và linh kiện, xe nguyên chiếc, phụ kiện và độ xe, sửa chữa và bảo trì...) để mang tới những trải nghiệm mới. VMS 2022 cũng sẽ có sự góp mặt của các dòng xe hai bánh của Honda và thương hiệu xe máy điện Việt Nam Datbike.

Đại diện Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) Laurent Genet cho rằng, sự xuất hiện của hàng loạt xe hybrid và xe điện mới của nhiều thương hiệu khác nhau tại triển lãm năm nay là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy thị trường ô tô Việt Nam đang có bước ngoặt quan trọng. 

Theo kế hoạch cuối cùng, VMS 2022 sẽ diễn ra từ ngày 26-10 đến hết ngày 30-10-2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục