Triệu hồi một số siêu xe Lamborghini tại Việt Nam vì nhiều lý do

Ngày 16-12, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và nhà phân phối Lamborghini ở thị trường trong nước S&S Automotive, một số mẫu xe của thương hiệu Italia cần triệu hồi để khắc phục lỗi.

Lamborghini Urus.

Cụ thể, các xe SUV Urus sản xuất tại Italia trong giai đoạn 2019-2020 sẽ cần thay thế đầu nối nhanh của ống nhiên liệu. Đầu nối này tại vị trí khoang động cơ có thể bị quá nhiệt, gây nguy cơ rò rỉ nhiên liệu tại điểm kết nối, dẫn tới bắt lửa khoang máy và cháy xe, kèm tai nạn cho hành khách trong khoang lái. Ước tính, việc xử lý triệu hồi sẽ mất khoảng gần 1 giờ mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ tiến hành từ nay tới ngày 30-6-2023, hoàn toàn miễn phí. 

Trong khi đó, đối với mẫu Aventador S, việc triệu hồi là để cập nhật phần mềm hộp điều khiển động cơ và hộp số. Được biết, các xe trong diện triệu hồi cũng được sản xuất tại Italia, trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2019. 

Theo mô tả, phần mềm điều khiển động cơ và hộp số hiện hành có khả năng không đảm bảo vòng tua máy ở mức tối thiểu để đảm bảo vận hành của động cơ khi bàn đạp chân ga được trả về vị trí ban đầu khi xe đang di chuyển trên đường. Hệ quả là, xe có thể bị tắt máy đột ngột, dẫn tới những rủi ro về va chạm, do không có đèn tín hiệu cảnh báo như khi phanh gấp. 

Theo nhà phân phối Lamborghini tại Việt Nam, việc triệu hồi Aventador S cũng hoàn toàn miễn phí, và thời gian cần để cập nhật phần mềm sẽ vào khoảng 1 giờ mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ tiến hành từ nay tới ngày 30-6-2023. 

Urus và Aventador S là hai mẫu xe đắt nhất của Lamboghini được phân phối chính hãng tại thị trường trong nước. Theo S&S Automotive, giá của một chiếc Aventador S 2022 LP740-4 vào khoảng 40 tỷ đồng, chưa tính thuế phí. Về phần mình, Urus có giá khoảng 13,1 tỷ đồng, chưa tính thuế phí. Cả hai mẫu siêu xe này cũng rất phổ biến ở các kênh phân phối tư nhân với mức giá đa dạng. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục