Triệu hồi xe Mercedes-Benz ML và GLE để xử lý nước tích tụ ở khoang lốp dự phòng

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, hai mẫu SUV cỡ trung của Mercedes-Benz cần được triệu hồi khắc phục lỗi, tránh bị dừng đột ngột giữa đường.

ML và GLE là hai thế hệ nối tiếp nhau của dòng SUV cỡ trung,
xếp giữa GLC và GLS trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz.

Theo mô tả của hãng xe Đức, nước có thể thấm vào khu vực phía sau xe, theo thời gian, sẽ tích tụ ở hốc bánh dự phòng và trong một số tình huống, có thể sẽ tiếp xúc với bộ điều khiển bơm nhiên liệu, dẫn tới ảnh hưởng việc tiếp nhiên liệu cho động cơ. 

Hệ quả là xe có thể bị dừng đột ngột khi di chuyển mà không có cảnh báo trước, tăng nguy cơ bị tai nạn, thương tích cho người tham gia giao thông xung quanh. 

Để khắc phục, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, gắn thêm van thoát nước ở khoang bánh xe dự phòng cho các xe bị ảnh hưởng. Thời gian thực hiện thao tác khoảng 30 phút mỗi xe, hoàn toàn miễn phí. 

Những mẫu xe trong diện triệu hồi gồm các dòng ML 250 CDI 4MATIC (166), ML 350 4MATIC (16^), ML400 4MATIC (166), GLE 400 4MATIC (166 và 292), GLE 450 AMG 4MATIC (292) và AMG GLE 43 4MATIC (292). 

Toàn bộ số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2-2012 tới tháng 10-2019 và đều do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại thị trường trong nước. 

Các dòng ML và GLE được nhập khẩu không chính hãng (di chuyển tài sản, ngoại giao hoặc do công ty khác nhập khẩu…) nhưng trong diện triệu hồi sẽ được hỗ trợ, liên hệ kiểm tra thông tin với Mercedes-Benz AG (Đức), và nếu được chấp thuận, sẽ được tiến hành xử lý lỗi. 

Dự kiến, chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15-3 cho đến hết ngày 31-12-2027.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục