VinFast cải thiện hiệu năng hệ thống điều hòa trên xe điện VF 8

VinFast vừa phát đi thông báo, đề nghị người dùng xe điện VF 8 mang xe tới hệ thống dịch vụ để cập nhật phần mềm và thay thế một số linh kiện nhằm cải thiện hiệu suất của hệ thống điều hòa nhiệt độ.

Xe điện VF8 đang là sản phẩm chủ lực của VinFast tại thị trường trong nước.

Trước đó, trong đợt nắng gay gắt tại Hà Nội tuần qua, nhiều người sử dụng xe VF8 đã phản ánh về hiện tượng điều hòa không đủ mát ngay cả khi đã bật ở mức cao nhất, dẫn tới những trải nghiệm không tốt trên chiếc xe điện này. 

Mặc dù không giải thích cụ thể, VinFast cho biết đã triển khai chương trình cải thiện hiệu năng làm mát cho xe VF 8 đang lưu hành trên thị trường để ứng phó. Theo chương trình, các kỹ thuật viên của hãng sẽ cập nhật phần mềm và thay thế một số linh kiện của hệ thống điều hòa. 

VinFast cũng lưu ý người dùng rằng, tổng thời gian khắc phục cho mỗi xe sẽ khá dài. Với các xe VF 8 đã sử dụng phần mềm FRS 8.7.8, mất khoảng 3 tiếng mỗi xe. Với các xe đang sử dụng phần mềm cũ hơn, thời gian xử lý có thể lên tới 12 tiếng. 

Trao đổi với một số kỹ thuật viên của VinFast, được biết các xe sẽ được thay thế đường ống dẫn nước. 

Theo các chuyên gia về ô tô, hệ thống điều hòa trên xe điện ngoài chức năng làm mát khoang máy còn có vai trò quan trọng là giữ nhiệt độ ổn định cho hệ thống pin của xe, do đó vận hành phức tạp và đòi hỏi công suất lớn. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục