“Vua bán tải” Ranger thế hệ mới đã có thêm phiên bản hiệu năng cao Raptor tại Việt Nam

Mẫu xe chiếm tới 60% thị phần bán tải tại Việt Nam ngày 10-3 đã có lựa chọn hiệu năng cao Raptor.

Ranger Raptor hiện không có đối thủ ngang tầm ở thị trường Việt Nam.

Trước đây, khi thế hệ Ranger hoàn toàn mới trình làng tại Việt Nam, Ford không cung cấp kèm theo phiên bản “chơi” Raptor như trước đây, mà chỉ có lựa chọn Wildtrak. Tương tự triết lý của Ranger Raptor cũ, thế hệ mới vẫn tận dụng nền tảng phiên bản khung gầm của Ranger, được gia cố và thiết kế tối ưu vượt qua các dạng địa hình khó ở tốc độ cao. 

Được biết, khung gầm tương tự đã được sử dụng trên chiếc xe bán tải đua địa hình chinh phục hạng mục sức bền trong cuộc đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới - Baja 1000 ở Mexico vào cuối năm 2022. Trong đó, hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí giúp Ranger Raptor cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định khi vào cua so với Ranger "thường". 

Một điều đáng tiếc là thay vì động cơ V6 như ở Ranger Raptor nước ngoài, phiên bản tại Việt Nam vẫn chỉ sử dụng hệ truyền động như Ranger “thường”, gồm động cơ dầu diesel bốn xy lanh tăng áp kép dung tích 2.0L. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 210 PS ở tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở tua máy 1750 – 2000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Việc tung ra Ranger Raptor là bước đi đã được giới chuyên môn dự báo từ lâu, trong bối cảnh chiếc bán tải cỡ nhỏ này đang là sản phẩm chủ lực của Ford tại thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của Raptor ở thế hệ Ranger cũ cũng nhận được sự hoan nghênh từ phía người tiêu dùng. Theo báo cáo kinh doanh mới nhất, Ranger hiện là mẫu bán tải bán chạy nhất ở thị trường ô tô trong nước, với doanh số bằng tất cả những gương mặt còn lại (Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max, Nissan Navara) cộng lại.  

Khác với Ranger Raptor, các phiên bản đặc biệt của Navara và Triton chủ yếu nâng cấp về tiện nghi và ngoại hình.

Mặt khác, một thế mạnh của Ranger Raptor nằm ở chỗ đây lựa chọn bán tải hiệu năng cao duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Mặc dù Nissan Navara cũng có phiên bản Pro4X, trong khi Mitsubishi Triton cũng có bản Athlete. Tuy nhiên, trên các dòng bán tải Nhật Bản, trang bị chủ yếu mang tính tiện nghi, hình thức, không can thiệp vào vận hành như đối thủ Mỹ. 

Theo một đại diện của Ford, Ranger Raptor mới sẽ được giao tới tay người tiêu dùng trong nước từ cuối tháng 4, với mức giá 1,29 tỷ đồng tới 1,36 tỷ đồng, tùy màu sắc xe. Mức giá này cao hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục