''Xe đẹp, xế độc'' tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Dù không mang trong mình "trái tim" điện hóa thời thượng, những mẫu xe xăng, dầu đầy cơ bắp vẫn mang sức hút lớn với giới mê xe tham quan Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (VMS 2022).

Sau một thời gian dài các kỳ triển lãm tập trung trưng bày ô tô thương mại phổ thông, năm 2022 chứng kiến sự trở lại của nhiều mẫu xe hết sức ấn tượng không chỉ bởi mức giá “khủng”, mà còn bởi kiểu dáng, hiệu suất vận hành và tính năng độc đáo. Danh sách này được nối dài nhờ sự góp mặt của nhiều hãng xe mới, lần đầu tham dự sự kiện.

Ở nhóm xe địa hình, AKA Triton Race Car từ đội đua AKA Racing của Việt Nam tham dự giải ASIA CROSS COUNTRY RALLY thu hút mọi ánh nhìn. Giải đua việt dã xuyên quốc gia khắc nghiệt nhất châu Á năm nay diễn ra tại Thái Lan và Campuchia từ ngày 21 đến ngày 26-11-2022. Không chỉ khoác lên mình diện mạo uy mãnh với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, chiếc xe đua độ từ bán tải Triton của Mitsubishi còn sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ khối động cơ MIVEC DIESEL 2.4L. Xe cũng sở hữu hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh và vi sai trung tâm, có năng lực đã được minh chứng sức mạnh qua 12 lần vô địch đường đua Dakar Rally khắc nghiệt. 

Gây chú ý ở nhóm xe tốc độ tại triển lãm năm nay là Honda Civic Type R, mẫu xe truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ “dân chơi” ô tô khắp thế giới. Dù có ngoại hình tương tự Civic phổ thông, Type R lại là cỗ máy đua đích thực, với kết cấu kỹ thuật bên trong hoàn toàn khác biệt. Xe sử dụng động cơ tăng áp 2.0L được tối ưu hóa đạt tới 315 mã lực, và hộp số sàn 6 cấp. Trước khi ra mắt chính thức, mẫu thử nghiệm của Civic Type R 2023 đã phá vỡ kỷ lục tốc độ trên đường đua Suzuka (Nhật Bản), chỉ mất 2 phút 23 giây. 

Honda Civic Type R 2023 được đồn đoán có giá khoảng 2 tỷ đồng khi bán ra tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Đại diện nhóm xe lạ là Brabus (Đức) và Morgan (Anh). Cả hai hãng ô tô đều lần đầu tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam. Trong đó, “siêu SUV” Brabus G800 là đại diện mới nhất trong dòng sản phẩm phát triển từ nguyên mẫu Mercedes-AMG G-Class. Phần ngoại thất của xe được gắn bộ bodykit Brabus Widestar. Sự kết hợp giữa vô vàn chi tiết sợi carbon giúp xe nhẹ hơn đáng kể nguyên mẫu G-Class. G800 sở hữu công suất tối đa lên đến 800 mã lực, momen xoắn 1.000Nm. Nhờ nguồn sức mạnh khổng lồ, xe chỉ mất 4,1 giây để đạt vận tốc 100km/h từ vạch xuất phát, vượt xa xe nguyên bản (4,5 giây). 

Về phần mình, Morgan trưng bày 2 dòng xe mới nhất là Morgan Plus Four và Morgan Plus Six, với điểm nhấn vẫn nằm ở phong cách vượt thời gian kết hợp với cảm xúc của người lái và hiệu suất hoạt động. Bên dưới lớp vỏ hoài cổ là giá trị công nghệ hiện đại, như khung gầm bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, động cơ do BMW cung cấp… Sự kết hợp "tân cổ giao duyên" độc đáo đã tạo ra cá tính riêng cho các mẫu xe thể thao Anh quốc.

Ngoài những cái tên nêu trên, VMS 2022 không thiếu các mẫu xe độc đáo khác, trở thành một trong những dịp triển lãm hiếm hoi các dòng “xe đẹp, xế độc”, thỏa mãn thú vui và niềm đam mê “bốn bánh” của người tiêu dùng tại Việt Nam. 

BRABUS G800 được sản xuất dựa trên khung gầm của xe Mercedes-AMG G-Class.

Siêu phẩm bán tải Jeep Gladiator được trang bị “tận răng” cho những hành trình offroad.

Xe ý tưởng XFC ra mắt toàn cầu lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ mở đường cho dòng crossover cỡ nhỏ mà Mitsubishi phát triển riêng cho khu vực Đông Nam Á.

Coupe thể thao hạng nhẹ BRZ được Subaru phát triển chung với Toyota, là “anh em” song sinh của Toyota GT86.

Dù bán tải RAM 1500 Longhorn Luxury được nhiều người quan tâm, phiên bản TRX “cực độc” mới là điểm nhấn, nhờ mức giá lăn bánh gần 8,4 tỷ đồng.

Mercedes-AMG GT53 - mẫu sedan thể thao cao cấp nhất của thương hiệu Đức tại thị trường Việt Nam.

Morgan Plus Six sử dụng động cơ I6 của BMW, công suất 335 mã lực/500Nm, cho phép tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,2 giây.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục