Xe điện VinFast VF e34 được cập nhật phần mềm và thay thế ắc quy từ ngày 9-11

VinFast đang tiến hành “triệu hồi” ô tô điện VF e34 để cập nhật phần mềm và có thể thay mới cả ắc quy 12V nếu cần thiết.

Theo đó, VinFast Trading đã thông báo chiến dịch cập nhật phần mềm mới cho toàn bộ ô tô điện VF e34 đã bán ra và đang lưu hành trên đường tại Việt Nam; "Phần mềm mới mang tới nhiều cải tiến và bổ sung một số tính năng mới", hãng cho biết. 

Đáng chú ý, bên cạnh việc cập nhật phần mềm, các xe VF e34 cũng sẽ được thay thế miễn phí ắc quy 12V tại xưởng dịch vụ của các đại lý VinFast. Việc thực hiện sẽ diễn ra từ ngày 9-11-2022 và thời gian dự kiến sẽ kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ. Đồng thời, trong dịp này, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra ắc quy của xe VF e34 và sẽ thay thế trong trường hợp cần thiết.

Mặc dù không công bố nguyên nhân tiến hành đợt cập nhật, thay thế, nhưng từ khi bán ra thị trường, nhiều chủ xe VinFast VF e34 ghi nhận tình trạng chết máy giữa đường và không thể khởi động lại. Theo giới chuyên môn, lỗi này liên quan tới ắc quy của xe cũng như phần mềm. 

Ngoài dịch vụ cập nhật lần này, khoảng 730 xe VF e34 đang lưu hành cũng cần được triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến cảm biến hai bên thân xe. Lỗi này khiến tín hiệu gửi từ cảm biến về bộ điều khiển túi khí không chính xác, dẫn đến nguy cơ không kích hoạt hoặc làm hệ thống túi khí rèm kích hoạt đúng thời điểm.

Trong tháng 9 vừa qua, VinFast lần đầu không công bố doanh số các dòng xe bán tại Việt Nam. Theo các thống kê, số lượng VF e34 có mặt trên thị trường tới thời điểm hiện tại vào khoảng hơn 2.000 xe.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục