Xe thể thao Audi TT cần được thay thế túi khí trên vô lăng

Sau hơn 7 năm và hàng chục triệu xe đã phải triệu hồi, bê bối túi khí Takata vẫn chưa "buông tha" các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu. 

Audi TT tại Việt Nam có giá từ khoảng 2 tỷ đồng.

Mới đây, trong quá trình nghiên cứu, Audi AG (Đức) đã phát hiện trên một số xe Audi TT với túi khí trên vô lăng có thể bộ phận bơm khí (do Takata sản xuất) bị hư hại, do bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. 

Với các trường hợp này, khi xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn, dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Khi đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra, xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Tại Việt Nam, Audi Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi TT có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2015 tới 2017 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế. 

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay tới ngày 3-3-2026. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Các chủ xe có thể tra cứu trực tiếp xem xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không trên website www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe.

Với các xe không được phân phối chính hãng, xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao… nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra, gia cố khi được chấp thuận. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục