Trong 11 tháng qua, khách du lịch đến Hà Nội chủ yếu bao gồm khách du lịch nội địa với 3,22 triệu lượt khách, giảm 60,4% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 9,03 nghìn tỷ đồng, giảm 66,6% so với cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu cung cấp của một số bảo tàng, công viên, khu sinh thái, nghỉ dưỡng du lịch trên địa bàn Hà Nội, từ ngày 1 đến 17-11, nhiều điểm đến đã có khách tham quan, trải nghiệm. Cụ thể, công viên Thủ Lệ đã đón khoảng 18.000 lượt khách tham quan, Bảo tàng dân tộc học đón khoảng 1.000 lượt khách, khu Tản Đà đón khoảng 1.000 lượt khách, Bảo tàng Lịch sử quân sự đón khoảng 600 lượt khách, Vườn quốc gia Ba Vì đón khoảng 25.000 lượt khách...
Theo Sở Du lịch, khách du lịch chủ yếu là các nhóm nhỏ, các gia đình đi tham quan bảo tàng, công viên, khu sinh thái và các điểm du lịch nghỉ dưỡng... Bên cạnh đó, một số đơn vị du lịch đã xây dựng các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách, tạo được sức hút nhất định như: Sản phẩm khám phá Hà Nội bằng xe đạp "VGreen Bike tour - Tinh hoa Tràng An" của câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen (Hội Lữ hành Hà Nội) hay một số sản phẩm caravan trải nghiệm các tỉnh, thành phố khác như Hà Nội - Lạng Sơn; Hà Nội - Tây Bắc...
Về tình hình kinh doanh khách sạn, tháng 11-2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 26,5%, tăng 9,5% so với trước và giảm 12,5 % so với cùng kỳ năm 2020. Trong 11 tháng qua, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 21,5%, giảm 7,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Tính đến tháng 11-2021, Hà Nội có 23 khách sạn được phép làm cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 với 2.640 phòng, tương đương 4.253 giường. Trong số 23 khách sạn này, UBND thành phố đã cho phép 13 khách sạn được thực hiện cách ly cho đối tượng F1 (với 1.226 phòng, 2.147 giường).
Về tình hình du lịch Hà Nội trong tháng 11, Sở Du lịch đánh giá, các đơn vị kinh doanh du lịch đã nỗ lực thực hiện các hoạt động theo đúng chủ trương "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19". Mặc dù lượng khách còn hạn chế, song nhiều sản phẩm du lịch mang hơi thở mới giới thiệu đợt này đã phần nào "hâm nóng" được nhu cầu du lịch của người dân và du khách.
Gửi phản hồi
In bài viết