Kiểm tra các cơ sở homestay tại thôn Động Sơn

- Nhằm đảm bảo đủ điều kiện đón khách du lịch theo Đề án xây dựng Làng văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn gắn với Lễ hội Thành Tuyên năm 2022, lãnh đạo UBND huyện Yên Sơn vừa kiểm tra các cơ sở đăng ký xây dựng homestay tại thôn Động Sơn.

Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra các cơ sở đăng ký xây dựng homestay tại thôn Động Sơn.

Hiện nay, thôn Động Sơn có 5 hộ gia đình đăng ký xây dựng  homestay. Trong đó, có 2 homestay Quý Hằng và Đoàn Lâm đủ điều kiện đón khách trong dịp Lễ hội Thành Tuyên.

Ông Nguyễn Ngọc Quý vừa đầu tư hơn 200 triệu đồng để nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng homestay để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách du lịch.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu cấp ủy, chính quyền và chủ các homestay tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện chi tiết trang trí và tạo quang cảnh của homestay nhưng phải giữ được nét văn hóa truyền thống của người Cao Lan; nghiên cứu phát triển một số sản phẩm du lịch, đảm bảo các dịch vụ phục vụ du khách một cách bài bản, đồng bộ và bền vững. Đồng thời, chủ động làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu thu hút khách du lịch đến tham quan lưu trú và trải nghiệm.

Giải trí đi thuyền, đi mảng, câu cá, thưởng thức ẩm thực trên hồ Ngòi Là là hoạt động trải nghiệm homestay của thôn Động Sơn.

Cơm mẹt, xôi ngũ sắc là ẩm thực homestay của người Cao Lan, thôn Động Sơn.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục