Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc 2023

Trung Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn ở châu Á với lịch sử văn hóa phong phú và những địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Trung Quốc cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hãy tham khảo một số kinh nghiệm sau đây.

Thời điểm tham quan lý tưởng

Trung Quốc có bốn mùa: xuân, hạ, thu và đông. Mùa xuân (tháng 4-5) là thời điểm lý tưởng để đến tham quan Hàng Châu, Bắc Kinh, Tây An và Giang Nam. Mùa hè (tháng 6-8) khí hậu nóng ẩm, tuy nhiên, vùng Tây Bắc, Mông Cổ và cao nguyên Tây Tạng là những điểm đến thích hợp.

 

Mùa thu (9-10 tháng 2) được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm vì có nhiều lễ hội, đặc biệt là Tết Trung thu, với hệ thống truyền thông đặc biệt và đường phố trang trí đèn lồng và múa lân. Mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau) rất lạnh, có tuyết phủ trắng xóa và nhiều hoạt động thú vị như trượt tuyết và băng trượt.

Thủ tục xuất nhập cảnh

Để nhập cảnh Trung Quốc, loại visa Trung Quốc mà bạn đã xin phù hợp với thời gian lưu trú của bạn. Để tìm hiểu về loại visa Trung Quốc dành cho người Việt trong thời gian lưu trú 3 tháng một lần, bạn có thể tham khảo trên trang website chính thức của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Khi đến sân bay (cửa khẩu), bạn cần mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu gốc để làm thủ tục và giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai kiểm tra, tờ khai hải quan để sử dụng khi cần thiết.

Nếu bạn mang theo các đồ vật trên 300 USD như máy ảnh, máy ảnh loại lớn, máy quay phim, bạn cần khai báo với hải quan. Hàng hóa mang về trị giá dưới 300 USD được miễn phí thuế căn cứ biểu giá của Hải Quan Việt Nam.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không mang theo tài liệu mật, tài liệu Quốc gia, tài liệu nội bộ các cơ quan Nhà nước. Ngoài ra, bạn không nên mang theo các loại trái cây tươi để tránh bị phát hiện và xử lý vi phạm.

Tiền tệ

Trước khi đi du lịch Trung Quốc, các bạn nên đổi sẵn tiền xu và tiền giấy NDT để tiện sử dụng. Bên cạnh đó, có thể photo sẵn 1 bản hộ chiếu để đổi tiền tại các ngân hàng thương mại ở Trung Quốc khi cần.

Phương tiện đến Trung Quốc

Đặt vé máy bay đi Trung Quốc là lựa chọn phổ biến để tiết kiệm chi phí và thời gian. Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến nhiều thành phố ở Trung Quốc như Quảng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải và Hàng Châu với đa dạng các hãng hàng không như: China Airlines, China Southern Airlines, China Eastern Airlines, Philippine Airlines, Cathay Pacific, Asiana Airlines, Korean Air,
EVA Air,….

 

Tùy vào từng hãng bay sẽ có mức giá khác nhau, đặc biệt, trên ứng dụng Traveloka, đường bay từ Hà Nội đến sân bay Trung Quốc có mức giá dao động từ 5.947.854,5 VND/1 chiều/1 khách. Đường bay từ TP.HCM sẽ khoảng từ 5.634.615 VND/1 chiều/1 khách.

Cách săn vé máy bay giá tốt

Hiện nay, một trong những ứng dụng săn vé máy bay đi Trung Quốc được ưa chuộng hiện nay đó chính là Traveloka. Theo đó, du khách cần lên kế hoạch du lịch trước từ 2 - 3 tháng và thường xuyên kiểm tra giá vé và chọn khung giờ “Vàng” để nhận các chương trình ưu đãi, hấp dẫn của ứng dụng này.

Trong trường hợp nếu bạn không có thời gian để săn vé máy bay, Traveloka có tính năng thông báo giá vé, giúp bạn theo dõi giá vé phù hợp với ngân sách và gửi thông báo để bạn có thể đặt vé máy bay đi Trung Quốc với giá hợp lý và giúp bạn có chuyến đi thú vị nhất.

 

Múi giờ, giao thông và mã vùng điện thoại

Khách du lịch có thể chọn các phương tiện tiện lợi như chuyến bay nội địa, tàu lửa, xe buýt, tàu điện ngầm, xe điện, taxi hay xe đò. Cần lưu ý giữ đồ cẩn thận khi đi tàu điện ngầm hay tàu lửa vì tình trạng túi xách ở đây khá phổ biến. Giờ Trung Quốc nhanh hơn so với Việt Nam 1 giờ đồng hồ. Để gọi về Việt Nam khi du lịch Trung Quốc, bạn cần quay số 0084 + Mã vùng + Số cần gọi (đối với số cố định) hoặc 0084 + Số cần gọi (đối với số di động).

Sim du lịch

Du khách không thể sử dụng Sim bình thường của Việt Nam để kết nối mạng tại Trung Quốc, trừ khi chuyển sang vùng quốc tế với chi phí khá đắt đỏ. Thay vào đó, khách hàng thường mua Sim du lịch Trung Quốc để giữ kết nối mọi lúc mọi nơi và eSIM du lịch GIGAGO là giải pháp tiện lợi hơn. Với eSIM du lịch Trung Quốc của GIGAGO, bạn có thể truy cập internet ngay khi hạ cánh xuống sân bay, cài đặt và kích hoạt ngay trên thiết bị mà không cần phải tháo lắp Sim phức tạp như Sim vật lý, không bị phí chuyển vùng đắt đỏ.

Địa điểm du lịch Hot

Trung Quốc là một quốc gia đa dạng về văn hóa và lịch sử, với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Sau đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc: Vạn Lý Trường Thành, Tây Hồ, quảng trường Thiên An MônTử Cấm Thành, vườn Dự Viên, chùa Tĩnh An, chùa Phật Ngọc,... các bạn nhớ ghé qua để khám phá những điều thú vị nhất.

 

Với những kinh nghiệm được giới thiệu trên, hy vọng rằng bạn đã có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến du lịch Trung Quốc vào năm 2023. Chúc bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ cùng những người thân yêu của mình nhé.

Tin cùng chuyên mục