Công ty Điện lực Tuyên Quang đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

- Để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chủ động các giải pháp đồng bộ sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra, nhằm đảm bảo chất lượng điện năng tốt nhất, phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết.

Công nhân Điện lực Yên Sơn hoán đổi MBA Lang Quán 12, xã Lang Quán (Yên Sơn) nâng công suất đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ nhân dân.

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện của nhân dân sẽ tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Để đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch, lập phương án không để xảy ra tình trạng quá tải cho lưới điện, linh hoạt trong cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa lưới điện. Đặc biệt, trong các ngày Tết Nguyên đán năm 2023, từ 0h ngày 20-1 (ngày 29 Tết) đến hết 24h ngày 26-1(ngày mùng 5 Tết) không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố; không tổ chức thi công các hạng mục liên quan đến việc phải cắt điện.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang cũng khuyến nghị người dân không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực vi phạm hành lang tuyến dây, gần thiết bị lưới điện và trạm điện. Cán bộ, công nhân viên Điện lực  tăng cường tuyên truyền cho nhân dân với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà", tuyên truyền cho người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, kiểm tra đường dây trong gia đình, phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ do chập điện.

Trung tâm điều khiển xa Công ty Điện lực Tuyên Quang trực vận hành đảm bảo an toàn lưới điện 24/24 giờ.

Ông Nguyễn Phú Phượng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang nhấn mạnh, nhu cầu sử dụng điện Tết Nguyên đán thường tăng đột biến. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, trên cơ sở kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, công ty đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc sớm hoàn thành các phương án củng cố lưới điện. Cùng với tổ chức phát quang hành lang, công ty tập trung nâng cấp, sửa chữa làm cho đường dây và trạm biến áp vận hành tốt nhất, trong đó quan tâm đến những điểm có thể xảy ra quá tải và gây ra cháy nổ.

Là địa bàn có lượng điện tiêu thụ lớn trong dịp Tết Nguyên Đán, Điện lực thành phố Tuyên Quang đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí cũng như đảm bảo điện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Theo ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Tuyên Quang cho biết, thời điểm trước, trong và sau Tết, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng rất lớn. Do vậy, mọi hoạt động của ngành Điện đều phải được tính toán kỹ lưỡng để hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, kế hoạch cung cấp điện dịp Tết của đơn vị luôn bám sát các hoạt động chính trị, xã hội của địa phương. Trong đó, điện lực đã triển khai sửa chữa, nâng cấp, làm mới hệ thống đường dây, trạm biến áp, phát quang hành lang tuyến…

Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, Điện lực các huyện đã tổ chức kiểm tra, phát quang hành lang tuyến; phân công cán bộ kỹ thuật phụ trách quản lý vận hành hệ thống lưới điện tại các xã, dự phòng vật tư, dụng cụ, phương tiện, bố trí các tổ ứng trực 24/24 giờ.

Sự chuẩn bị nghiêm túc của Công ty Điện lực Tuyên Quang và điện lực các huyện, thành phố nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho người dân vui xuân đón Tết Quý Mão 2023 vui tươi và ý nghĩa.

 

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục