Không để thiếu điện

- Để bảo đảm nguồn điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chuẩn bị các phương án ứng phó, thích ứng nhằm đảm bảo vận hành an toàn và năng lực cấp điện đầy đủ để phục vụ người dân.

Với phương châm “Đảm bảo an toàn lưới điện, nâng cao năng lực cung cấp điện đến người dân”, trong 6 tháng đầu năm, công ty đã đóng điện đưa vào vận hành các công trình đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao, với khối lượng 39,9 km đường dây trung thế, 29 trạm biến áp phân phối với tổng công suất đặt là 4.500 kVA, xây dựng mới 13 trạm cắt trung áp; xây dựng mới và cải tạo 60,5 km đường dây 0,4 kV với tổng mức đầu tư 84,49 tỷ đồng. Đặc biệt, đầu năm 2022 đã hoàn thành công trình cải tạo nâng cấp lưới điện khu vực thành phố Tuyên Quang từ 10 kV lên vận hành lưới 22 kV giai đoạn I và đưa vào vận hành với 7 lộ xuất tuyến đường dây 10 kV lên 22 kV từ 2 trạm biến áp 110 kV E14.1 và E14.9; 4 mạch vòng đa chia đa nối và 134 trạm biến áp được chuyển đổi, thay mới lên vận hành cấp điện áp 22 kV; đóng điện đưa vào vận hành dự án nâng công suất máy biến áp T2 trạm biến áp 110 kV Chiêm Hóa từ 16 MVA lên 40 MVA với tổng mức đầu tư 19,6 tỷ đồng.

Công nhân Công ty Điện lực Tuyên Quang phát dọn hành lang an toàn lưới điện.

Nhờ thực hiện và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị đã điều phối và cung cấp hơn 575 triệu kWh, tăng trưởng 7,56% so với cùng kỳ và đạt 45,44% kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

Riêng về công tác đảm bảo cấp điện đầy đủ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và tiêu dùng cho người dân và các hoạt động kinh doanh, ngay từ đầu năm 2022, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch về quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành sao cho đảm bảo an toàn lao động và đảm bảo vận hành thông suốt để cung cấp điện đầy đủ đến khách hàng. Nhờ thực hiện tốt các công tác quản lý kỹ thuật và quản lý vận hành nên an toàn đường dây luôn được củng cố, hoàn thiện. Các sự cố xảy ra như tình trạng cân pha, tăng giảm công suất trạm biến áp, điện áp thấp tại trạm và cuối đường dây luôn được phát hiện sớm để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và tiến hành khắc phục sửa chữa kịp thời, đảm bảo đóng điện cung cấp cho khách hàng sớm nhất nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng mất điện, gián đoạn trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên tổ chức giám sát quản lý tốt các thiết bị trên lưới, phát quang lưới điện, kiểm tra, bảo trì lưới điện đúng định kỳ, đúng quy định.

Công nhân Điện lực thành phố Tuyên Quang kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho người dân.

Ông Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, với mục tiêu không để thiếu điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ 3 nhóm giải pháp về công tác điều hành, sản xuất, kinh doanh và nhóm giải pháp kỹ thuật. Trong đó, tập trung chú ý nâng cao vai trò quản lý, điều hành đi vào chiều sâu, thực chất nhằm kiểm soát mọi hoạt động, không để xảy ra sai sót. Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao năng lực công tác cho cán bộ nhân viên. Chú trọng công tác an toàn lao động, quản lý vật tư thiết bị; tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm xử lý hoàn tất số vị trí nguy hiểm trên lưới điện, không để phát sinh vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, kiên quyết ngăn chặn và không để xảy ra tai nạn lao động.

Với những nỗ lực và giải pháp đồng bộ của Công ty Điện lực Tuyên Quang, công tác đảm bảo an toàn hệ thống điện để cung cấp điện liên tục đến người tiêu dùng đã được thực hiện hiệu quả, góp phần bảo đảm cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục