Agribank bảo đảm an toàn, thông suốt trong giao dịch

- Thời điểm cuối năm và nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng các giao dịch thanh toán của người dân tăng rất cao. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi giao dịch, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp, đảm bảo mọi hoạt được thông suốt, hiệu quả.

Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt qua kênh ngân hàng điện tử tăng cao, Agribank chi nhánh tỉnh đã cải tiến các tiện ích, gia tăng bảo mật cũng như đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ.

Bà Ngô Thị Kim Xuân, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh cho biết, dịch vụ ngân hàng điện tử, ngân hàng số của Agribank được đầu tư, nâng cấp thường xuyên để đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng tăng của khách hàng thời điểm cuối năm, đặc biệt là trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Agribank cũng bố trí cán bộ trực hotline để tiếp nhận thông tin, sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. Ngoài ra, khi có sự cố phát sinh, khách hàng có thể liên hệ tổng đài chăm sóc hỗ trợ 24/7 của Agribank để được hỗ trợ kịp thời. Các dịch vụ ngân hàng điện tử như Agribank E-Mobile Banking, Agribank Internet Banking luôn hoạt động 24/7 để phục vụ khách hàng giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mua vé máy bay, gửi tiền tiết kiệm, thanh toán bằng QR Code, nhận tiền kiều hối, lì xì năm mới.

Cán bộ Agribank chi nhánh tỉnh hỗ trợ khách hàng mở tài khoản trực tuyến.

Cùng với nâng cấp, cải tiến tiện ích, gia tăng bảo mật của dịch vụ ngân hàng số Agribank chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM bảo đảm phục vụ tốt nhất, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn; hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình giao dịch qua ATM, ưu tiên xử lý nhanh chóng đối với các trường hợp sự cố nuốt thẻ; chủ động phương án khắc phục đối với ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng quá tải do nhu cầu giao dịch tăng đột biến...Qua kiểm tra 43 máy ATM, trong đó có 4 máy CDM hiện đại, đa chức năng thực hiện gửi tiền trực tiếp vào tài khoản thanh toán hoạt động tốt, đáp ứng các giao dịch của người dân.

Theo Bà Ngô Thị Kim Xuân, cùng với sự bùng nổ của công nghệ 4.0, những lỗ hổng mất an toàn ngày càng gia tăng với tốc độ lớn. Trong các cuộc tấn công này, ngân hàng là một trong những đích ngắm thường xuyên của tội phạm mạng, đặc biệt khi Tết Nguyên đán 2023 đang đến gần, nhu cầu về mua sắm trực tuyến cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại kèm theo để kích cầu mua sắm cũng ngày một tăng cao. Đây là dịp để các đói tượng lừa đảo lợi dụng để gửi tin nhắn SMS, Zalo, Facebook có chứa đường link các trang điện tử giả mạo có thông báo trúng thưởng, lấy giao diện giống với giao diện và tên chương trình của Agribank kèm theo một đương link yêu cầu khách hàng truy cập, đăng nhập để “lĩnh thưởng”. Để ứng phó với tội phạm công nghệ cao thường xuyên biến đổi các hình thức giả mạo lừa đảo, Agribank trên toàn hệ thống luôn chủ động cập nhật các thông tin thời sự mới nhất, chú trọng đào tạo, hướng dẫn từng giao dịch viên tiếp xúc với khách hàng thường xuyên cảnh giác với những món chuyển tiền nghi ngờ, để kịp thời khuyến cáo và bảo vệ chính khách hàng của mình. Toàn hệ thống Agribank quán triệt việc thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ và quy định, quy chế nội bộ; nâng cao tinh thần, ý thức phục vụ doanh nghiệp và người dân. Khách hàng cũng tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn rủi ro trong hoạt động ATM và thanh toán điện tử.

Bài, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục