Họp Ban Chỉ đạo triển khai áp dụng hóa đơn điện tử

- Chiều 29-6, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo của tỉnh triển khai áp dụng hoá đơn điện tử trên địa bàn. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã trình bày kết quả sau hơn 2 tháng triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC trên địa bàn tỉnh. Kết quả, số doanh nghiệp, tổ chức, hộ và cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử trên hệ thống hóa đơn điện tử đến hết ngày 27-6 là 2.718 người nộp thuế, đạt 99,9% trên số phải đăng ký. Tổng số lượng hóa đơn đã được Cục Thuế tỉnh, các Chi cục Thuế tiếp nhận và xử lý trên hệ thống hóa đơn điện tử từ khi bắt đầu triển khai áp dụng đến nay đạt gần 550.000 hóa đơn.

Với kết quả đạt được, Cục Thuế tỉnh Tuyên Quang là 1 trong trong 24 Cục Thuế trong toàn quốc được Tổng cục Thuế quyết định khen thưởng thành tích đột xuất, xuất sắc trong việc triển khai hóa đơn điện tử giai đoạn 2.

Các đại biểu dự họp đã thảo luận, rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử; những vấn đề cần quan tâm, kiến nghị trong quá trình thực hiện triển khai áp dụng hóa đơn điện tử và đề ra những giải pháp, mục tiêu trong thời gian tới nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các thành viên Ban Chỉ đạo và sự vào cuộc quyết liệt, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công nhân viên ngành Thuế để có được kết quả trên. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, các cơn quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa; Cục Thuế tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, phối hợp để hỗ trợ tốt các doanh nghiệp mới thành lập kịp thời đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử; tiếp tục phân công công chức phối hợp với các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử để vận động, đôn đốc người nộp thuế thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử; thường xuyên nắm bắt những khó khăn của người nộp thuế trong quá trình thực hiện và tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn người nộp thuế; kịp thời cập nhật các chức năng của hệ thống hóa đơn điện tử, xử lý hóa đơn điện tử tạo thuận lợi cho người nộp thuế...

Tin, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục